Page 125 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 125
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
khi còn trẻ và là một phần lý do tại sao tôi dành rất nhiều thời gian
dạy dỗ đội bán hàng về tầm quan trọng trong câu chuyện của họ.
Thế nhưng, ngày nay, những gì tôi thây trong hầu hết các công
ty là một thái độ rất khác. Kể câu chuyện có vẻ là một nghệ thuật bị
thất truyền. Nhân viên bán hàng thiếu niềm dam mê. Họ cẩu thả
vói các từ ngữ; nhiều người trong số họ có vẻ không để tâm đến
cách chúng gói ghém công ty họ và những gì họ cung câ'p. Nhó
những ngày khi nhân viên bán hàng thường bị nói là hay phóng
đại về những hiệu quả của những thứ họ bán? Merriam-VVebster
định nghĩa về lời rao hàng láo là "những lòi khen phóng đại đặc biệt
dành cho các mục đích quảng cáo". Bất cứ điểu gì xảy ra vói lòi
rao hàng láo? Tôi không ủng hộ sự dối trá trong bất kỳ trường hợp
nào. Mặc dù vậy, những gì tôi muốn nói là chúng ta đã đi quá xa
theo hướng ngược lại và giò là thời gian để đu con lắc lại.
Sau tâ't cả, bao bì râ't có ảnh hưởng đến bán hàng. Những câu
chuyện bán hàng là "gói quà" của những gì ta cung câp. Đó là con
đường nhỏ bao quanh ngôi nhà, là mạ vàng của một bữa ăn xa hoa
tại một nhà hàng. Đó là lời giải thích bằng miệng về thưong hiệu
của chúng ta, giá trị chúng ta tạo ra, trải nghiệm chúng ta cung
cấp. Chúng ta nên gia tăng, chứ không giảm bót, những giá trị
khách hàng nhận được từ những gì chúng ta bán.
Phân biệt và biện minh cho việc định giá cao
Tại sao quá nhiều nhân viên bán hàng đều nói giống như nhau?
Tại sao rất nhiều trong số họ nói cùng một điều, như thể họ đang
cố gắng để hoà trộn vào nhau hon là nổi bật giữa đám đông? Cùng
những từ ngữ giống nhau, cùng trình diễn công nghệ nhàm chán
giống nhau, cùng những buổi hội thảo uể oải giống nhau và cùng
12 7