Page 120 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 120
Mike Weinberg
chuyện xuyên suốt. Vị CEO tạo ra phiên bản chuyện của riêng anh
ta và áp đặt nó lên phần còn lại của chúng tôi. Anh ta khăng khăng
rằng chúng tôi dùng những từ ngữ và miêu tá nhâ't định không
hợp với lịch sừ hay năng lực của công ty.
Đó là một năm chán nản, đầy những thâ't vọng. Tôi có vai trò
chỉ huy một đội mệt mỏi và thâ't bại. Chúng tôi không còn tin vào
những gì mình đang làm, những câu chuyện bốc mùi, và chúng tôi
biê't mình ngập trong rắc rối.
Tôi đã dự tính tương lai của bản thân khi đội quản lý của chúng
tôi bay đến hội nghị giữa năm nơi chúng tôi thường xuyên tổ chức.
Có khoảng 500 người tham gia trong sự kiện hai ngày này. Một
diễn giả quyền lực vừa mới kết thúc bài nói chuyện và CEO của
chúng tôi đứng lên, hỏi một câu hỏi. Anh ta giới thiệu bản thân và
bắt đầu giới thiệu khái quát về công ty của chúng tôi. Chúng tôi
đều hy vọng được nghe anh ta lặp lại câu chuyện bán hàng mà anh
ta đã áp đặt cho chúng tôi. Nhưng anh ta thậm chí không nói một
từ nào gần giống như những gì anh ta đáng phải nói. Chúng tôi
không thể tin được. Anh ta biết câu chuyện này đầy lỗ hổng và bản
thân anh ta cũng ngượng khi sừ dụng nó. Thật là một tiết lộ lớn.
Tôi không thể ngủ đêm đó, và ngày hôm sau tôi tâm sự với một
đổng nghiệp những gì tôi đã làm và cần thiết phải đi tiếp.
Câu chuyện bán hàng không phải là về bạn
Tin mới: Mọi thứ không phải đều xoay quanh bạn. Chúng ta đáng
lẽ phải học được bài học quan trọng này từ khi là những đứa trẻ,
nhưng khi nghe nhân viên bán hàng nhại đi nhại lại về công ty của
họ, xem ra chúng ta vẫn chưa hiểu được thông điệp này.
Ì22