Page 122 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 122
Mike Weinberg
của bạn trả lời câu hỏi này ngay lập tức như thế nào?
Câu trả lời điển hình sẽ thường như sau: "Chúng tôi làm việc
này, việc kia, và cả những việc khác nữa. Chúng tôi là công ty hr
nhân và đã hoạt động trong ngành hai mưoi chín năm. Nhân viên
của chúng tôi là nguồn lực quý giá nhất và chúng tôi là công ty tốt
nhất toàn ngành. Chúng tôi có những quy trình đặc biệt và chất
lượng hảo hạng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi cũng
xuâ't chúng nữa." Bạn có chú ý điểm gì không? Tất cả mọi thứ đều
xoay quanh người bán hàng.
Những người mua hàng cảm thây mệt mỏi. Họ mệt vì phải ở
thế đón nhận những bài thuyết trình nhắm "vào" họ. Họ mệt vì
phải phí thời gian với nhân viên bán hàng thiêu chuyên nghiệp
người đáng lẽ sẽ hứa hẹn những giá trị tuyệt vòi nhưng thay vào
đó lại đêh các buổi hẹn và thực hiện thứ mà tôi gọi là "đến và
vứt" - sắp xếp một loạt những thứ tiếp thị rác rưởi lặp lại, rập
khuôn, tập trung vào người bán hàng. Làm cách nào chúng ta có
thể tạo nên sự phá cách và vượt qua sự thò o hay những phản ứng
tiêu cực của người mua? Phải thật chắc chắn rằng bạn có một câu
chuyện bán hàng sắc như dao. Ngừng việc nói về bản thân và công
ty bạn và bắt đầu hướng đến những sự kiện, nỗi đau, vấn đề, co
hội và kết quả quan trọng đối vói khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy để tôi chia sẻ một ví dụ đau đón của những gì đừng nên
làm. Không lâu trước đây tôi nhận được một ghi chú từ một người
bán hàng đã từng làm việc cho một khách hàng cũ của tôi. Anh ta
vừa mới tham gia vào một tổ chức mói và khoe khoang trong thư
điện tử khi thông báo về vị trí mói và giói thiệu về công ty anh ta.
Nội dung của bức thư này khiến tôi khó chịu đêh nỗi tôi phải giữ
lại cho mục đích giảng dạy sau này. Sau đây là một đoạn trích:
12 4