Page 124 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 124
Mike Weinberg
chuyện tập trung vào bản thân đến mức ghê rợn của người nhân
viên mới này. Không chắc liệu tôi sẽ mất một người bạn hay có
thêm được một khách hàng, tôi không thể đê cho co hội này đi
mâ't.
Kể chuyện là một nghệ thuật bị thất truyền:
Bất kỳ điều gì xảy ra với lời rao hàng láo?
Kể chuyện là một kỹ năng sống quan trọng. Hãy nhìn xem lũ trẻ
của chúng ta phải mâ't bao nhiêu thòi gian ở trường đê học cách
viết và chỉnh sửa những câu chuyện. Mọi người đều thích một
câu chuyện thú vị, và chúng ta đều bị thu hút bởi những người kế
chuyện tuyệt vòi.
Là con trai của một giám đốc bán hàng cõ bự tại Nevv York,
tôi được hưởng lợi thế là được nghe cha mình nói chuyện về bán
hàng và quan sát ông chuẩn bị cho những buổi họp bán hàng tầm
cỡ quốc gia. ông là vua của "những câu chuyện", ông nói với
niềm đam mê và ảnh hưởng lón về sản phẩn mà công ty ông bán.
Tôi nhó ông đã trích dẫn Charles Revson, chủ tịch công ty Revlon,
người đã nói: "Chúng tôi không bán mỹ phẩm, chúng tôi bán niềm
hy vọng." Thật là một câu nói tuyệt vòi bồi dưỡng triêìt lý rằng câu
chuyện không phải là về sản phẩm hoặc công ty, mà là những
gì khách hàng có thể đạt được. Cha tôi liên tục nhắc nhở nhân
viên bán hàng rằng công việc chính của họ là để giúp các khách
hàng chiến thắng. Khi bạn nói ngôn ngữ của người mua và lái câu
chuyện bán hàng xung quanh những gì có ý nghĩa nhâ't cho khách
hàng, bạn sẽ nổi bật so vói các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng
nhìn bạn theo cách khác bởi những từ ngữ bạn chọn thể hiện được
sự cam kết cho thành công của họ. Niềm tin đó đã ăn sâu trong tôi
12 6