Page 124 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 124

Mike Weinberg



           chuyện tập trung vào bản thân đến mức ghê rợn của người nhân
           viên mới này.  Không  chắc  liệu  tôi  sẽ  mất một người bạn  hay  có

           thêm  được một khách  hàng,  tôi  không  thể đê  cho  co hội  này  đi
           mâ't.


           Kể chuyện  là  một  nghệ thuật  bị  thất truyền:

           Bất  kỳ  điều  gì  xảy  ra  với  lời  rao  hàng  láo?

           Kể chuyện là một kỹ năng sống quan trọng. Hãy nhìn xem lũ trẻ

           của chúng ta phải mâ't bao nhiêu  thòi  gian ở trường đê học cách
           viết  và  chỉnh  sửa  những  câu  chuyện.  Mọi  người  đều  thích  một

           câu chuyện thú vị, và chúng ta đều bị thu hút bởi những người kế
           chuyện tuyệt vòi.
              Là  con  trai  của  một  giám  đốc  bán  hàng  cõ bự  tại  Nevv  York,

           tôi được hưởng lợi thế là được nghe cha mình nói chuyện về bán
           hàng và quan sát ông chuẩn bị cho những buổi họp bán hàng tầm
           cỡ  quốc  gia.  ông  là  vua  của  "những  câu  chuyện",  ông  nói  với

           niềm đam mê và ảnh hưởng lón về sản phẩn mà công ty ông bán.
           Tôi nhó ông đã trích dẫn Charles Revson, chủ tịch công ty Revlon,
           người đã nói: "Chúng tôi không bán mỹ phẩm, chúng tôi bán niềm

           hy vọng." Thật là một câu nói tuyệt vòi bồi dưỡng triêìt lý rằng câu
           chuyện  không  phải  là  về sản  phẩm  hoặc  công  ty,  mà  là  những

           gì  khách  hàng  có  thể đạt được.  Cha  tôi  liên  tục  nhắc  nhở nhân
           viên bán hàng rằng công việc chính của họ là để giúp các khách
           hàng chiến thắng. Khi bạn nói ngôn ngữ của người mua và lái câu

           chuyện bán hàng xung quanh những gì có ý nghĩa nhâ't cho khách
           hàng,  bạn  sẽ nổi  bật so  vói  các  đối  thủ  cạnh  tranh.  Khách  hàng

           nhìn bạn theo cách khác bởi những từ ngữ bạn chọn thể hiện được
           sự cam kết cho thành công của họ. Niềm tin đó đã ăn sâu trong tôi



                                            12 6
   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129