Page 121 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 121
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Nghĩ thử xem bạn có thích thú gì khi đi chơi với người luôn nói
về bản thân họ không? Bạn có chăm chú nghe từng từ hay bạn bắt
đầu lãng ra? Liệu những người quá tập trung vào bản thân này có
tiếp thêm sinh lực cho trí não bạn và hoà nhập với cảm xúc của
bạn? Trong phần lớn trường hợp, họ chi làm bạn buồn chán mà
thôi.
Điều tương tự trong lĩnh vực bán hàng. Đến giờ, tội lỗi thường
thây nhâ't khi nói đến việc kể câu chuyện bán hàng là quá tập
trung vào bản thân. Tôi nghe thây hết câu chuyện này đến câu
chuyện khác từ người bán hàng này đến người bán hàng nọ - tâ't
cả đều là về công ty của họ, những lời chào mòi, đội ngũ nhân viên
của họ, những bước tiến cùa họ. Quá buồn chán.
Hãy đọc những điều sau thật chậm rãi; Khách hàng tiềm năng
không quan tâm đến việc bạn làm cái gì; họ chỉ quan tâm đến
những gì bạn có thế làm cho họ. Nói theo cách khác, không ai
quan tâm xem bạn thông minh như thế nào hay bạn nghĩ công ty
bạn vĩ đại ra sao. Họ muốn biết họ được gì từ đó. Không ai có thể
tranh cãi gì về điều này cả. Khi tôi chia sẻ những khái niệm này
với khách hàng, mọi người đều gật đầu và đồng ý. Nhưng sự tán
thành khái niệm này về mặt tinh thần thôi là chưa đủ. Niềm tin
chắc chắn này phải được đưa vào trong câu chuyện bán hàng mà
chúng ta sừ dỊing. Trong chương tiêp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu
sâu thêm việc tạo ra một câu chuyện bán hàng lấy khách hàng làm
trung tâm và xây dựng dựa trên nền tảng của những gì chúng ta
đạt được cho khách hàng.
Đê làm rõ hơn vâh đề, tôi muốn thừ bạn và nhĩmg người khách
tại công ty bạn hãy hỏi câu hỏi đơn giản này: Bạn có thể kể cho tôi
điều gì về (đưa tên công ty bạn vào đây)? Bạn và các đổng nghiệp
123