Page 121 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 121

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công




       Nghĩ thử xem bạn có thích thú gì khi đi chơi với người luôn nói
    về bản thân họ không? Bạn có chăm chú nghe từng từ hay bạn bắt
    đầu lãng ra? Liệu những người quá tập trung vào bản thân này có

    tiếp  thêm  sinh  lực cho  trí não bạn  và hoà  nhập với  cảm xúc của
    bạn? Trong  phần  lớn  trường hợp, họ chi  làm bạn buồn chán mà
    thôi.

       Điều tương tự trong lĩnh vực bán hàng. Đến giờ, tội lỗi thường
    thây  nhâ't  khi  nói  đến  việc  kể câu  chuyện  bán  hàng  là  quá  tập
    trung  vào bản  thân.  Tôi  nghe  thây hết  câu  chuyện  này  đến  câu

    chuyện khác từ người bán hàng này đến người bán hàng nọ - tâ't
    cả đều là về công ty của họ, những lời chào mòi, đội ngũ nhân viên
    của họ, những bước tiến cùa họ. Quá buồn chán.

       Hãy đọc những điều sau thật chậm rãi; Khách hàng tiềm năng
    không  quan  tâm  đến  việc  bạn  làm  cái  gì;  họ  chỉ  quan  tâm  đến
    những  gì  bạn  có  thế làm  cho  họ.  Nói  theo  cách  khác,  không  ai

    quan tâm xem bạn thông minh như thế nào hay bạn nghĩ công ty
    bạn vĩ đại ra sao. Họ muốn biết họ được gì từ đó. Không ai có thể

    tranh cãi  gì về điều này cả.  Khi  tôi  chia sẻ những khái niệm này
    với khách hàng, mọi người đều gật đầu và đồng ý. Nhưng sự tán
     thành khái niệm này  về mặt tinh thần  thôi  là  chưa  đủ.  Niềm tin

     chắc chắn này phải được đưa vào trong câu chuyện bán hàng mà
     chúng  ta  sừ dỊing. Trong chương  tiêp  theo,  chúng  ta sẽ  tìm  hiểu
     sâu thêm việc tạo ra một câu chuyện bán hàng lấy khách hàng làm

     trung tâm và xây dựng dựa trên nền tảng của những gì chúng ta
     đạt được cho khách hàng.
       Đê làm rõ hơn vâh đề, tôi muốn thừ bạn và nhĩmg người khách

     tại công ty bạn hãy hỏi câu hỏi đơn giản này: Bạn có thể kể cho tôi
     điều gì về (đưa tên công ty bạn vào đây)? Bạn và các đổng nghiệp





                                      123
   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126