Page 118 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 118

Mike Weitĩberg



             Một câu chuyện hâp dẫn, khác biệt, định hướng khách hàng là
          yêu cầu tiên quyết cho thành công của việc phát triến khách hàng
          mới. Đó là cơ hội tốt nhâ't của chúng ta để làm cho bản thân khác

          biệt với những đối thủ khác; để gói ghém lời chào mời của mình
          một cách đẹp đẽ; để gặt hái sự chú ý của khách hàng tiềm năng; và
          để định vị chúng ta là những chuyên gia, những người tạo ra giá

          trị, và là những người giải quyết vấn đề.


           Hầu  hết các công  ty, Giám đốc và  nhân  viên  bán

           hàng  không  có  một câu  chuyện  hiệu  quả

          Một trong nhưng khám phá đáng lo ngại và ngạc nhiên nhâ't mà

          tôi phát hiện ra trong cương vị huấn luyện viên bán hàng là phần
          lớn các khách hàng của  tôi không có một câu  chuyện đồng  nhất
          xuyên suô't có  thể được các nhân  viên  thể hiện  khắp  trong  cả  tổ

          chức. Khi tôi bước vào một công ty tôi sẽ thường hỏi chủ tịch, một
          vài  giám  đốc  chủ  chô't và ví  dụ  một vài  nhân  viên bán hàng bâ't
          kỳ, "Bạn có thể nói gì với tôi về Giải pháp chuyên môn XYZ?" Tôi

           thường nhận được những câu trả lời khác nhau làm tôi tự hỏi liệu
          họ có thực sự làm cho cùng một tổ chức hay không. Những gì tôi

          nghe  được  thường  khá  là  phiền  lòng.  Không  chỉ  mọi  người  hát
           những  giai điệu  khác nhau  mà những  gì  họ ngân nga nghe  thật
           kinh khủng.

             Không cần phải là nhà khoa học  tên  lửa  để kê't luận  rằng câu
           chuyện bán hàng nhạt nhẽo không hiệu quả này góp phần làm cho

           nhân viên bán hàng thiếu tự tin và thành công khi kiếm thương vụ
           mới. (Tôi sẽ quay lại những ảnh hưởng của câu chuyện bán hàng
           đến biểu hiện của nhân viên bán hàng tại phần cuối của chương

           này.)


                                            120
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123