Page 118 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 118
Mike Weitĩberg
Một câu chuyện hâp dẫn, khác biệt, định hướng khách hàng là
yêu cầu tiên quyết cho thành công của việc phát triến khách hàng
mới. Đó là cơ hội tốt nhâ't của chúng ta để làm cho bản thân khác
biệt với những đối thủ khác; để gói ghém lời chào mời của mình
một cách đẹp đẽ; để gặt hái sự chú ý của khách hàng tiềm năng; và
để định vị chúng ta là những chuyên gia, những người tạo ra giá
trị, và là những người giải quyết vấn đề.
Hầu hết các công ty, Giám đốc và nhân viên bán
hàng không có một câu chuyện hiệu quả
Một trong nhưng khám phá đáng lo ngại và ngạc nhiên nhâ't mà
tôi phát hiện ra trong cương vị huấn luyện viên bán hàng là phần
lớn các khách hàng của tôi không có một câu chuyện đồng nhất
xuyên suô't có thể được các nhân viên thể hiện khắp trong cả tổ
chức. Khi tôi bước vào một công ty tôi sẽ thường hỏi chủ tịch, một
vài giám đốc chủ chô't và ví dụ một vài nhân viên bán hàng bâ't
kỳ, "Bạn có thể nói gì với tôi về Giải pháp chuyên môn XYZ?" Tôi
thường nhận được những câu trả lời khác nhau làm tôi tự hỏi liệu
họ có thực sự làm cho cùng một tổ chức hay không. Những gì tôi
nghe được thường khá là phiền lòng. Không chỉ mọi người hát
những giai điệu khác nhau mà những gì họ ngân nga nghe thật
kinh khủng.
Không cần phải là nhà khoa học tên lửa để kê't luận rằng câu
chuyện bán hàng nhạt nhẽo không hiệu quả này góp phần làm cho
nhân viên bán hàng thiếu tự tin và thành công khi kiếm thương vụ
mới. (Tôi sẽ quay lại những ảnh hưởng của câu chuyện bán hàng
đến biểu hiện của nhân viên bán hàng tại phần cuối của chương
này.)
120