Page 119 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 119

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



        Một nhân tố thường xuyên khác khi công ty không có một câu
      chuyện hiệu quả là việc dựa quả nhiều vào các công cụ và trò chơi
      tiếp thị. Chúng ta không cần phải có những tờ rơi bốn màu để nói

      về tương lai  của công  ty.  Và sẽ có vấn  đề nghiêm  trọng  nếu  cần
      phải có máy chiếu và hàng tá những  trang PowerPoint để người

      khác thấy có hxing thú nói chuyện tiếp vói ta, Nên chỉ cần một hay
      hai  phút  để kể câu  chuyện  của  mình,  tạo hứng  khởi  cho  khách
      hàng tiềm năng, và bắt đầu đoạn hội thoại bán hàng.

         Liền mạch, thực tế và xuyên suốt là tất cả những nhân tố quan
      trọng  cho một  câu  chuyện  hiệu  quả.  Tôi  đã  chứng  kiến  một vài
      tình huôhg trong đó công ty nỗ lực để tạo ra một câu  chuyện có

      thể tiêu thụ trên thị trường. Trong khi điều này có thể có hiệu quả
      trong thời gian ngắn trong các bản in hay trên trang vveb, một câu
      chuyện không bám sát thực tế thường sẽ nát vụn trong tay của đội

      bán
         Nhân viên bán hàng ở tuyến trên. Họ biết rõ ràng những gì khách

      hàng nhận được khi làm việc với công ty họ. Một câu chuyện giả
      mạo  không  được  củng  cố bằng  những  trải  nghiệm  với  thương
      hiệu công ty sẽ tạo ra những tình huống đáng xâ'u hổ, căng thẳng

      và thâ't vọng cho nhân viên bán hàng. Đây cũng là cản trở lớn nhâ't
      để tìm kiếm thương vụ mới.

         Một trong những kinh nghiệm khó chịu nhất của tôi xoay quanh
      một vị CEO và câu chuyện bán hàng. Tôi từng làm việc với vai trò
      một phó giám đốc bán hàng cho một công ty tiếp thị và trực tiếp

      chịu  đựng  những  mơ  hổ  và  đau  đớn  khi  câu  chuyện  bán  hàng
      không  hoạt động.  Chúng  tôi  đã  phải  vật vã  với  những  thay  đổi

      lớn trên thị trường năng động. Chúng tôi gặp gỡ. Chúng tôi tranh
      cãi. Chúng tôi đã tuyệt vọng để có một chỉ dẫn rõ ràng và một câu



                                        121
   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124