Page 119 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 119
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Một nhân tố thường xuyên khác khi công ty không có một câu
chuyện hiệu quả là việc dựa quả nhiều vào các công cụ và trò chơi
tiếp thị. Chúng ta không cần phải có những tờ rơi bốn màu để nói
về tương lai của công ty. Và sẽ có vấn đề nghiêm trọng nếu cần
phải có máy chiếu và hàng tá những trang PowerPoint để người
khác thấy có hxing thú nói chuyện tiếp vói ta, Nên chỉ cần một hay
hai phút để kể câu chuyện của mình, tạo hứng khởi cho khách
hàng tiềm năng, và bắt đầu đoạn hội thoại bán hàng.
Liền mạch, thực tế và xuyên suốt là tất cả những nhân tố quan
trọng cho một câu chuyện hiệu quả. Tôi đã chứng kiến một vài
tình huôhg trong đó công ty nỗ lực để tạo ra một câu chuyện có
thể tiêu thụ trên thị trường. Trong khi điều này có thể có hiệu quả
trong thời gian ngắn trong các bản in hay trên trang vveb, một câu
chuyện không bám sát thực tế thường sẽ nát vụn trong tay của đội
bán
Nhân viên bán hàng ở tuyến trên. Họ biết rõ ràng những gì khách
hàng nhận được khi làm việc với công ty họ. Một câu chuyện giả
mạo không được củng cố bằng những trải nghiệm với thương
hiệu công ty sẽ tạo ra những tình huống đáng xâ'u hổ, căng thẳng
và thâ't vọng cho nhân viên bán hàng. Đây cũng là cản trở lớn nhâ't
để tìm kiếm thương vụ mới.
Một trong những kinh nghiệm khó chịu nhất của tôi xoay quanh
một vị CEO và câu chuyện bán hàng. Tôi từng làm việc với vai trò
một phó giám đốc bán hàng cho một công ty tiếp thị và trực tiếp
chịu đựng những mơ hổ và đau đớn khi câu chuyện bán hàng
không hoạt động. Chúng tôi đã phải vật vã với những thay đổi
lớn trên thị trường năng động. Chúng tôi gặp gỡ. Chúng tôi tranh
cãi. Chúng tôi đã tuyệt vọng để có một chỉ dẫn rõ ràng và một câu
121