Page 126 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 126

Mike Weinberg



           các buổi thuyê't trình tại hội trường có thể dự đoán từ trước giống

           hệt nhau. Giống nhau. Giống nhau. Giống nhau.
             Có lẽ mọi người nghĩ rằng sự giống nhau là an toàn. Tôi lại đê'
           nghị rằng điều ngược lại mói là đúng: Sự giống nhau sẽ giết chúng

           ta. Nói những gì mọi người khác đang nói sẽ không lôi kéo khách
           hàng tiềm năng trong mơ cho chúng ta một giờ trên lịch làm việc
           đã đầy chặt. Và nếu chúng ta nhận được buổi gặp mặt  đây chắc

           chắn không phải là một lời khen khi khách hàng tiềm năng có thê
           dự đoán những  gì  chúng  ta  sẽ nói  thậm  chí  trước  khi  chúng  ta

           nhâp chuột chuyển sang trang tiếp theo.
             Khi  chúng  ta  kiến  tạo  câu  chuyện,  sự  khác biệt  chính  là  chìa
           khóa.  Sự  khác biệt  khiến  mọi  người  lắng  nghe.  Đó  là  những  gì

           phá vỡ các tạp âm từ những thông điệp mà khách hàng tiềm năng
           nhận được mỗi ngày. Sự khác biệt giúp chúng ta kiếm được buổi
           làm việc, tạo ra những âm mưu, và mở ra cánh cửa để tăng cường

           đối thoại. Thậm chí quan trọng hơn, sự khác biệt là điều cần thiê't
           để biện minh cho mức giá cao của chúng ta.
             Tôi đã có vinh dự được làm việc với nhiều công ty trong vô số

           các ngành nghề kinh doanh, bao gồm các nhà in, các nhà sản xuâ't
           công nghiệp nặng,  các nhà cung câp dịch vụ bảo vệ,  các công ty

           xây dựng nhà, và chuyên gia tư vấn cao câp. Họ đến từ các ngành
           công  nghiệp  khác nhau,  từ cung  câp  thực phẩm  cho ngân  hàng
           bảo hiểm. Một thuộc tính mà hầu hết khách hàng của  tôi đều  có

           chung? Họ định giá dịch vụ tại mức giá cao trên thị trường. Điều
           này có lý khi phần lớn các công ty cần tìm kiếm giúp đõ cho các

           đội bán hàng của mình đều  định giá  cao hơn so với  các đối  thủ
           cạnh  tranh.  Nếu họ có giá  thâp nhâ't,  kỹ năng bán hàng  thực sự
           không  quan  trọng  lắm,  đúng  không?  Thay  vào  đó,  các  công  ty




                                            12 8
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131