Page 109 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 109

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



     Sắp  xếp  những  vũ  khí trong  kho  của  bạn


     Hãy tưởng tượng người bán hàng là một phi công chiến đâu hàng
     đầu. Anh ta có nhiệm vụ: Đạt được đủ các thương vụ hay khách
     hàng mới để hoàn thành vượt mức mục tiêu bán hàng. Một khi phi

     công của chúng ta bị khóa vào một danh sách mục tiêu chiến lược,
     xác  định,  tập  trung,  làm  việc được  (xem  Chương  5),  đã  đến  lúc
     đưa  lên máy bay chiến đâu những vũ  khí cần thiết để triển khai

     tấn công và thực hiện nhiệm vụ. Sau đây là một ví dụ về các vũ khí
     có sẵn cho một trận chiến bán hàng:


        ►  Câu  chuyện  bán  hàng.  Câu  chuyện  là  cơ  bản  cho  mọi  thứ

            chúng ta làm trong việc bán hàng, và chúng ta dùng những
            mẩu, những vụn của nó trong tất cả những vũ khí của ta. Vói

            "câu chuyện" tôi muốn nói đến ngôn ngữ hay những cách nói
            chúng ta sử dụng khi được hỏi chúng ta đang làm gì hay khi
            chúng ta nói cho ai đó về hoạt động kinh doanh của mình. Để
            đi đến thành công, điều này quan trọng đến mức hai chương

            tiếp theo được dành để giúp bạn kiến tạo và thực hiện một
            câu  chuyện  hướng  đến  khách  hàng  khác  biệt,  có  uy  lực và
            gọn gàng.


        ►  Gặp gỡ trao đổi. Đây là phương pháp cổ xưa để xây dựng các
            mối quan hệ và kết nối vơi người có thể giúp ta. Gặp gỡ nói

            chuyện là một nghệ thuật đối vói nhiều nhân viên bán hàng
            kỳ cựu,  những  người  mà túi  đựng  danh  thiếp đầy  chặt của
            họ tương đương với một chiếc chìa khoá hữu dụng đến với
           thành phố.


        ►  Mạng xá hội. Cơ hội để nghiên cứu và kết nối với những khách
            hàng tiềm năng đang gia tăng theo cấp số nhân với các mạng
   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114