Page 93 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 93
Thực trạng thị trường bán lẻ… Việt Nam giai đoạn 2011-2020 93
Biểu đồ 2.18: Cơ cấu các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ
Tỷ lệ % các doanh nghiệp Số lượng các doanh nghiệp
120
Có từ 5 cơ 105
sở BB&BL 100
Có 4 cơ sở
BB&BL trở lên Có 1 cơ sở
1% 3% BB&BL 80 66
36%
Có 3 cơ sở 60
BB&BL
3% 40
20
6 2 6
0
Có 2 cơ sở
BB&BL Có 1 cơ Có 2 cơ Có 3 cơ Có 4 cơ Có từ 5
57% sở sở sở sở cơ sở
BB&BL BB&BL BB&BL BB&BL BB&BL
trở lên
Nguồn: Kết quả điều tra thương nhân - Dự án Điều tra khảo sát thị
trường thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước,
Viện Nghiên cứu Thương mại (2010).
+ Đối tượng cung cấp hàng hóa cho các doanh nghiệp bán
buôn và bán lẻ là các doanh nghiệp bán buôn khác, sản xuất và
nhập khẩu. Thông thường, một doanh nghiệp có nhiều hơn 1 nhà
cung ứng hàng hóa. Trong đó, các doanh nghiệp bán buôn là đối
tượng cung cấp chủ yếu cho doanh nghiệp này.
Biểu đồ 2.19: Cơ cấu khách hàng và nhà cung cấp của các
doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ
Khách hàng cung cấp của D.nghiệp Khách hàng mua của D.nghiệp
Nhà nhập Khách
khẩu 10% hàng là cơ
sở sản
xuất
Khách 8.36%
hàng là cơ
sở bán
Nhà sản buôn
xuất 31% 23.18%
Nhà bán Khách
buôn 59% hàng là cơ
sở bán lẻ
68.46%
Nguồn: Kết quả điều tra thương nhân - Dự án Điều tra khảo sát thị
trường thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước,
Viện Nghiên cứu Thương mại (2010).