Page 93 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 93

Thực trạng thị trường bán lẻ… Việt Nam giai đoạn 2011-2020                 93

                Biểu đồ 2.18: Cơ cấu các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ

                 Tỷ lệ % các doanh nghiệp              Số lượng các doanh nghiệp


                                                 120
                           Có từ 5 cơ                       105
                            sở BB&BL             100
                  Có 4 cơ sở
                   BB&BL     trở lên  Có 1 cơ sở
                    1%       3%     BB&BL         80   66
                                     36%
                Có 3 cơ sở                        60
                 BB&BL
                  3%                              40
                                                  20
                                                                  6   2    6
                                                   0
                      Có 2 cơ sở
                       BB&BL                          Có 1 cơ  Có 2 cơ  Có 3 cơ  Có 4 cơ  Có từ 5
                        57%                             sở   sở   sở   sở   cơ sở
                                                      BB&BL BB&BL BB&BL BB&BL BB&BL
                                                                          trở lên

                      Nguồn: Kết quả điều tra thương nhân - Dự án Điều tra khảo sát thị
                  trường thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước,
                                               Viện Nghiên cứu Thương mại (2010).
                  +  Đối  tượng cung  cấp  hàng  hóa  cho  các  doanh  nghiệp  bán
            buôn  và  bán  lẻ  là  các  doanh  nghiệp  bán  buôn  khác,  sản  xuất  và
            nhập khẩu. Thông thường, một doanh nghiệp có nhiều hơn 1 nhà
            cung ứng hàng hóa. Trong đó, các doanh nghiệp bán buôn là đối
            tượng cung cấp chủ yếu cho doanh nghiệp này.


                 Biểu đồ 2.19: Cơ cấu  khách hàng và nhà cung cấp của các
                             doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ
               Khách hàng cung cấp của D.nghiệp    Khách hàng mua của D.nghiệp

                             Nhà nhập                             Khách
                             khẩu 10%                            hàng là cơ
                                                                  sở sản
                                                                   xuất
                                                   Khách          8.36%
                                                  hàng là cơ
                                                   sở bán
                     Nhà sản                       buôn
                     xuất 31%                      23.18%
                               Nhà bán                                Khách
                              buôn 59%                               hàng là cơ
                                                                      sở bán lẻ
                                                                      68.46%

                      Nguồn: Kết quả điều tra thương nhân - Dự án Điều tra khảo sát thị
                  trường thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước,
                                               Viện Nghiên cứu Thương mại (2010).
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98