Page 64 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 64
64 Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam
hữu của Shinsegae, Hàn Quốc; Seven Eleven của Tập đoàn CP
Thái Lan, hay như Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan Central
Group cũng triển khai siêu thị Robinson… đã gia nhập thị trường
bán lẻ Việt Nam. Ngoài ra, các nhà bán lẻ khác cũng đã tỏ thái độ
quan tâm đầu tư vào thị trường bán lẻ của Việt Nam như Tập đoàn
bán lẻ quốc tế Takashimaya, Index Living Mall,…
c/ Tổng quan về các hộ kinh doanh bán lẻ
Theo số liệu điều tra năm 2012 của Tổng cục Thống kê, cả
nước hiện có 2.203.566 đơn vị kinh tế, hành chính, sự nghiệp, trong
đó, ngành bán buôn, bán lẻ và sửa chữa ô tô, xe máy và xe có
động cơ khác chiếm 44,25% tổng số đơn vị kinh tế trong toàn
nền kinh tế.
Trong tổng số các đơn vị kinh tế thuộc ngành bán buôn, bán lẻ
và sửa chữa ô tô, xe máy và xe có động cơ khác: có 93,87% số đơn vị
kinh tế là hộ kinh doanh cá thể, 6,09% đơn vị kinh tế là các doanh
nghiệp và chỉ có 0,04% số đơn vị kinh tế là HTX (biểu đồ 2.6).
Biểu đồ 2.6: Cơ cấu các đơn vị kinh tế thuộc ngành BB,BL&SC
năm 2012
6.09%
0.04%
Doanh nghiệp 6.09%%
Hợp tác xã 0.04%
93.87% Cơ sở kinh tế cá thể 93.87%
Nguồn: Kết quả tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012
- Tổng cục Thống kê