Page 63 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 63

Thực trạng thị trường bán lẻ… Việt Nam giai đoạn 2011-2020                 63

            lớn đã phát triển mạng lưới kinh doanh tại nhiều tỉnh/thành phố trong
            cả nước như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh
            (với gần 60 siêu thị mang thương hiệu “Co.opMart” và 30 cửa hàng
            Co.opFood;  Tổng  Công  ty  Thương  mại  Hà  Nội  (với  3  trung  tâm
            thương mại, hơn 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích HaproMart, 36 cửa
            hàng,  điểm  kinh  doanh  thực  phẩm  an  toàn  HaproFood  và  khoảng
            200 cửa hàng chuyên doanh quy mô nhỏ); Công ty Kinh doanh hàng
            thời trang Việt Nam của Tập đoàn Dệt may Việt Nam với chuỗi 62
            cơ sở (gồm trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, gian hàng, cửa
            hàng chuyên doanh hàng thời trang mang thương hiệu VinatexMart);
            Công  ty  Cổ  phần  XNK  Intimex  với  14  siêu  thị  và  01  trung  tâm
            thương mại mang thương hiệu Intimex (có 08 siêu thị Intimex thành

            lập sau khi Việt Nam gia nhập WTO); Công ty Cổ phần Nhất Nam
            với 13 siêu thị mang thương hiệu Fivimart (có 09 siêu thị Fivimart
            thành lập sau khi Việt Nam gia nhập WTO); Công ty An Phong với
            06 cơ sở (03 siêu thị và 03 trung tâm thương mại) mang thương hiệu
            Maximart (có 02 trung tâm thương mại Maximart thành lập sau khi
            Việt Nam gia nhập WTO)…

                  Một số tập đoàn bán lẻ nước ngoài có quy mô lớn đang hoạt
            động tại Việt Nam gồm: Tập đoàn Casino (Pháp) với hệ thống siêu
            thị Big C, Tập đoàn này đã chính thức khai trương đại siêu thị Big
            C thứ 25 tại  Đà Lạt vào ngày 20/8/2013; Tập đoàn Parkson với 08
            TTTM tập trung chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội; Tập đoàn
            Lotte (Hàn Quốc) đã có 05 siêu thị hoạt động tại Việt Nam, gồm 02
            siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh, 01 siêu thị tại Đồng Nai, 01 siêu thị
            tại Đà Nẵng và 01 siêu thị tại Hà Nội (được khai trương vào quý 1
            năm 2014); Tập đoàn Louis Vuiton mới phát triển tại TP. Hồ Chí

            Minh;  Nhà  bán  lẻ  NUTC  FairPrice  (Singapore)  đã  liên  kết  với
            Saigon Co.op cho ra đời hai chuỗi loại hình thương mại hiện đại là
            Đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra và Co.opXtra plus.

                  Năm  2013,  các  thương  hiệu  bán  lẻ  danh  tiếng  thế  giới  như
            Tập đoàn  bán lẻ Aeon  của Nhật  Bản, Tập đoàn E-mart thuộc  sở
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68