Page 59 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 59

Thực trạng thị trường bán lẻ… Việt Nam giai đoạn 2011-2020                 59

                  Đồng thời, mật độ doanh nghiệp trong ngành tính theo dân số
            và diện tích lãnh thổ cũng tăng nhanh (gấp khoảng 3 lần) qua các
                                   2
            năm  từ  0,13DN/km   và  0,51DN/1000  dân  năm  2005  lên
                        2
            0,39DN/km  và 1,52DN/1000 dân năm 2012.
                Bảng 2.2: Một số chỉ tiêu về doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ


                             Đơn   2005    2010    2011     2012     Tốc độ tăng
                              vị                                     bình quân

                                                                   06’-10  10’-11

               Tổng số       DN   106616  279360   324691   346777  21.2%  16.2%

             DN BB,           “    41981  112061   128968   134988  21.7%  15.1%
             BL&SC

             + Bán, SC
                              “    3091    8599     8891    9060   22.7%   3.4%
             ô tô, xe máy

             + Bán buôn       “    20664   67619   82442    87593   26.8%  21.9%

             + Bán lẻ         “    18226   36383   37635    38335   14.8%   3.4%

             Một số chỉ tiêu:

            - Tỷ lệ DN
            BB,BL&SC/         %   39,38   40,11    39,72    38,93
            tổng số

              Cơ cấu DN trong ngành  BB,
             BL&SC:


             Tổng DN trong
             ngành            %    100     100      100      100

             + Bán, SC ô tô,   “   07,36    7,67    6,89     6,71
             xe máy

             + Bán buôn       “    49,22   60,34    63,92    64,89

             + Bán lẻ         “    43,41   32,47    29,18    28,40
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64