Page 56 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 56

56            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            là  480.293,5  tỷ  đồng,  năm  2010  là  1.677.344,7  tỷ  đồng  và  năm
            2013 là 2.668.752,8 tỷ đồng.

                       Bảng 2.1: Cơ cấu tổng mức BLHH&DTDVTD
                                                                   Đơn vị tính: %

                                          2005     2010     2012  Sơ bộ 2013


                    Tổng mức               100      100     100        100
                BLHH&DTDVTD

             1. Theo ngành kinh doanh


             + Bán lẻ                       77,8     74,8    73,5          73,7

             + Dịch vụ lưu trú, ăn uống     12,2     12,6    12,9          12,7


             + Dịch vụ và du lịch           10,0     12,6    12,6          13,6

             1. Theo thành phần kinh tế


             + Kinh tế Nhà nước             12,9     14,2    11,3          10,2

             + Kinh tế ngoài Nhà nước       83,3     83,2    85,8          86,7


             + Kinh tế có vốn ĐTTT
            nước ngoài                       3,8      2,6     2,9           3,1


                                               Nguồn: Niên giám thống kê năm 2013

                  Qui mô thị trường bán lẻ hàng hóa và dịch vụ năm 2013 đã
            tăng 5,6 lần so với năm 2005. Mức độ gia tăng này có nguồn gốc từ
            gia tăng nhu cầu về dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ du lịch, bao
            gồm  cả  khách  du  lịch  nước  ngoài.  Trong  tổng  mức
            BLHH&DTDVTD, tổng mức bán lẻ hàng hóa đã giảm từ 77,8%
            năm  2005  (tương  đương  với  373.879,4  tỷ  đồng)  còn  74,8%  năm
            2010  (tương  đương  với  1.254.200  tỷ  đồng)  và  73,7%  năm  2013
            (tương đương với 1.966.948 tỷ đồng).
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61