Page 44 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 44

44            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            những vùng nông thôn phát triển năng động, có cơ sở hạ tầng viễn
            thông tốt...

                  + Xu hướng phát triển hệ thống bán lẻ, phân phối theo hình
            thức nhượng quyền thương mại (franchising) cũng sẽ phát triển trên
            thị trường bán lẻ nói chung và thị trường bán lẻ ở nông thôn nói
            riêng  nhờ  những  lợi  ích  mà  nó  mang  lại  cho  cả  người  nhượng
            quyền và người nhận sự nhượng quyền đó.


                  +  Trong  môi  trường  cạnh  tranh  ngày  càng  quyết  liệt,  bên
            cạnh việc đảm bảo hàng hoá phong phú về chủng loại, mẫu mã,
            chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, doanh nghiệp nào có các dịch
            vụ phục vụ khách hàng tốt hơn thì khả năng thành công cao hơn.
            Các dịch vụ bổ sung trong quá trình kinh doanh như: dịch vụ bao
            bì, đóng gói; vận chuyển hàng đến tận nhà; bảo hành sửa chữa;
            các dịch vụ hậu mãi; các dịch vụ phục vụ sự tiện lợi cho khách

            hàng như: kết hợp giữa nơi bán  hàng và nơi giải trí (chiếu phim,
            chơi games, phòng vẽ, tô vẽ nặn tượng…).

                  c/ Tác động đến cơ sở hạ tầng trên thị trường bán lẻ ở nông thôn


                  Trong thời kỳ thực hiện CNH, đầu tư phát triển hạ tầng, nhất
            là hạ tầng giao thông, viễn thông ở khu vực nông thôn sẽ diễn ra
            trước hết ở những vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các trung tâm
            CNH và các vùng thuộc hành lang liên lạc giữa các trung tâm CNH
            hoá. Tiếp đến là đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trực tiếp tại các
            vùng nông thôn có qui mô sản xuất, sản lượng sản phẩm lớn nhằm
            hỗ trợ cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm phát triển. Xu hướng phát
            triển đồng bộ các cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông sẽ hỗ trợ
            cho hoạt động giao lưu hàng hoá giữa khu vực nông thôn với khu
            vực đô thị, giữa các vùng, miền với nhau.[39]


                  Cùng với xu hướng gia tăng cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp
            cung cấp dịch vụ, trong đó bao gồm cả những dịch vụ với tư cách
            là đầu vào cho hoạt động phân phối bán lẻ sẽ phát triển. Xu hướng
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49