Page 135 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 135
Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020 135
(4) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn
một cách hài hoà cả về phía cung và phía cầu; coi trọng công tác
điều hành và ổn định giá cả trên thị trường nông thôn; từng bước
giảm dần khoảng cách chênh lệch phát triển giữa các vùng, miền
trong cả nước.
(5) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn có
sự tham gia của các chủ thể sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành
phần kinh tế theo nguyên tắc công bằng, tự do và bình đẳng.
3.2.2. Mục tiêu phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng
ở nông thôn
- Mục tiêu tổng quát
Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn trong
giai đoạn 2011 - 2020 nhằm nâng cao trình độ văn minh, hiện đại;
đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của mọi tầng lớp dân cư
trên địa bàn nông thôn; phát triển đa dạng các kênh phân phối; ổn
định giá cả trên thị trường; góp phần nâng cao đời sống vật chất và
tinh thần cho dân cư nông thôn; thực hiện có hiệu quả các chính
sách xã hội của Đảng, Nhà nước đối với các vùng còn khó khăn,
vùng sâu, vùng xa.
- Mục tiêu cụ thể
+ Nâng cao thu nhập và quĩ mua dân cư trên địa bàn nông
thôn. Phấn đấu đến năm 2015 quĩ mua hàng hoá tiêu dùng của dân
cư nông thôn tăng khoảng 3 - 3,5 lần và đến năm 2020 tăng 10 - 12
lần so với năm 2010.
+ Trong giai đoạn 2011 - 2015 tập trung nghiên cứu, xây
dựng và áp dụng mô hình và chính sách nhằm phát triển các kênh
phân phối phù hợp với điều kiện thị trường của từng khu vực thị
trường nông thôn (đồng bằng, ven biển, miền núi, vùng sâu).