Page 135 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 135

Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020           135

                  (4) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn
            một cách hài hoà cả về phía cung và phía cầu; coi trọng công tác
            điều hành và ổn định giá cả trên thị trường nông thôn; từng bước
            giảm dần khoảng cách chênh lệch phát triển giữa các vùng, miền
            trong cả nước.

                  (5) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn có
            sự tham gia của các chủ thể sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành

            phần kinh tế theo nguyên tắc công bằng, tự do và bình đẳng.

                  3.2.2. Mục tiêu phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng
            ở nông thôn


                  - Mục tiêu tổng quát

                  Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn trong

            giai đoạn 2011 - 2020 nhằm nâng cao trình độ văn minh, hiện đại;
            đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của mọi tầng lớp dân cư
            trên địa bàn nông thôn; phát triển đa dạng các kênh phân phối; ổn
            định giá cả trên thị trường; góp phần nâng cao đời sống vật chất và
            tinh thần cho dân cư nông thôn; thực hiện có hiệu quả các chính
            sách xã hội của Đảng, Nhà nước đối với các vùng còn khó khăn,
            vùng sâu, vùng xa.

                  - Mục tiêu cụ thể


                  + Nâng cao thu nhập và quĩ mua dân cư trên địa bàn nông
            thôn. Phấn đấu đến năm 2015 quĩ mua hàng hoá tiêu dùng của dân
            cư nông thôn tăng khoảng 3 - 3,5 lần và đến năm 2020 tăng 10 - 12
            lần so với năm 2010.


                  +  Trong  giai  đoạn  2011  -  2015  tập  trung  nghiên  cứu,  xây
            dựng và áp dụng mô hình và chính sách nhằm phát triển các kênh
            phân phối phù hợp với điều kiện thị trường của từng khu vực thị
            trường nông thôn (đồng bằng, ven biển, miền núi, vùng sâu).
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140