Page 134 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 134

134            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            cả của người mua, người bán và người quản lý trên thị trường nông
            thôn còn nhiều hạn chế.

                  Ba  là,  thách  thức  về  khan  hiếm  về  lao  động  thương  mại,
            nhất là lao động bán lẻ qua đào tạo, do: 1) Áp lực về giải quyết
            lao động dôi ra do quá trình thực hiện công nghiệp hóa; 2) Một
            bộ phận lao động thương mại được đào tạo không quay trở lại
            khu vực nông thôn.


                  3.2. Quan điểm, mục tiêu và phƣơng hƣớng phát triển thị
            trƣờng bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020


                  3.2.1.  Quan  điểm  phát  triển  thị  trường  bán  lẻ  hàng  tiêu
            dùng ở nông thôn

                  (1) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn

            giai đoạn 2011 - 2020 trong mối quan hệ phát triển đồng bộ và hài
            hoà với phát triển hệ thống thị trường chung của nền kinh tế; trong
            đó thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng là trọng tâm, là cơ sở để phát
            triển các loại thị trường khác, trước hết là thị trường bán buôn và
            một số thị trường cung cấp dịch vụ đầu vào cho thị trường bán lẻ
            như dịch vụ cung cấp nhân lực cho các cơ sở bán lẻ, dịch vụ tư vấn,
            dịch vụ ngân hàng, dịch vụ viễn thông…

                  (2) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn

            phù hợp với chủ trương “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” để
            góp phần đẩy nhanh quá trình CNH ở nước ta trong thời kỳ chiến
            lược 2011 - 2020.

                  (3) Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn
            trên cơ sở tăng cường thực hiện vai trò, chức năng can thiệp của
            Nhà nước trong nền kinh tế thị trường và phù hợp với cam kết quốc
            tế. Trong đó, Nhà nước sẽ tập trung vào phương diện nâng cao quĩ

            mua, sức mua và tăng cường cung cấp các dịch vụ công cho người
            tiêu dùng cũng như các chủ thể tham gia phát triển thị trường bán lẻ
            ở khu vực nông thôn.
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139