Page 112 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 112

112            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            hợp từng địa bàn; phát triển các chợ kinh doanh tổng hợp, hệ thống
            đại  lý,  cửa  hàng  thương  nghiệp  tại  các  trung  tâm  cụm  xã,  cơ  sở
            kinh doanh, hợp tác xã thương mại và hộ kinh doanh. Từng bước
            phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại
            trong quá trình cải tạo mạng lưới chợ truyền thống ở nông thôn, thị
            trấn, thị tứ.


                  Phát triển chợ trên địa bàn nông thôn vùng đồng bằng: Di dời,
            cải tạo, nâng cấp và xây mới các chợ dân sinh. Nâng cấp, cải tạo,
            mở rộng hoặc xây mới các chợ tổng hợp bán buôn, bán lẻ tại trung
            tâm kinh tế huyện. Tập trung xây dựng chợ đầu mối bán buôn nông
            sản quy mô lớn tại các vùng sản xuất hàng hóa tập trung của vùng
            và tỉnh.


                  Đối với nông thôn trung du, miền núi: Ngoài định hướng phát
            triển chợ đầu mối nông sản tại các vùng sản xuất tập trung, chợ dân
            sinh địa bàn xã và trung tâm huyện, chú trọng nâng cấp, cải tạo và
            xây mới chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ nằm trong khu kinh tế
            cửa khẩu.


                  Tất cả các dự án đầu tư hạ tầng thương mại trên địa bàn nông
            thôn đều được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư quy định tại Nghị
            định  số  108/2006/NĐ-CP  ngày  29/09/2006  của  Chính  phủ,  được
            vay  tín  dụng  đầu  tư  nhà  nước  theo  quy  định  tại  Nghị  định  số
            151/2006/NĐ-CP ngày 20/12/2006 của Chính phủ về tín dụng đầu
            tư và tín dụng xuất khẩu và Nghị định số 106/2008/NĐ-CP ngày
            19/09/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị
            định số 151/2006/NĐ-CP.


                  Đề án Phát triển thương mại nông thôn đang mở ra một bức
            tranh thương mại nông thôn hiện đại, gắn kết thương mại với sản
            xuất, đặt hàng cho sản xuất. Đề án đầu tư cải thiện một bước quan
            trọng cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn theo hướng hiện đại đáp
            ứng hội nhập quốc tế và khai thác tiềm năng các vùng kinh tế, các
            đầu mối thương mại nội địa và xuất khẩu.
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117