Page 95 - Nghiên Cứu Maketing
P. 95
Chương 4: Thu thập và phân tích dữ Hệu định tính 95
3. Đo lường tác động của sự hài lòng của khách hàng (đối với
gói dịch vụ đang sử dụng và đối với B-mobile) đến ý định tiếp tục sử
dụng dịch vụ của khách hàng.
4. Chỉ ra những yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất khi lựa
chọn một gói dịch vụ viễn thông.
5. Nhận diện đặc trưng về phong cách sống cùa khách hàng mục
tiêu của B-mobile.
Nhóm nghiên cứu MMR2016 cũng xác định rằng các mục tiêu
nghiên cứu sẽ được giải quyết triệt để thông qua một nghiên cứu
định lượng.
Yêu cầu và câu hỏi thảo luận:
1. Theo bạn, để thực hiện tốt mục tiêu nghiên cứu, nhóm nghiên
cứu MMR2016 có nôn tiến hành nghiên cứu định tính trước nghiên
cứu định lưọng không? Vì sao?
2. Neu cần nghiên cứu định tính, thì mục tiêu của nghiên cứu
định tính là gì? Nhóm nghiên cứu MMR2016 nên sử dụng những
phương pháp/kỹ thuật nào? Vì sao?
3. Giả sử, nhóm nghiên cứu MMR2016 quyết định sỗ sử dụng
phương pháp phỏng vấn với kỳ thuật phỏng vấn sâu để thực hiện
nghiên cứu định tính. Hãy:
- Xác định các đổi tượng tham gia phỏng vấn.
- Trình bày cách thức tiếp cận với các đối tượng trên.
- Trình bày phương án xác định số lượng đối tượng tham gia
phỏng vấn nhóm.
- Căn cứ vào mục tiêu nghiên cứu và đặc thù phần tử nghiên
cứu, thiết kế bảng hướng dẫn phỏng vấn phục vụ cho giai đoạn phỏng
vấn chuyên sâu cá nhân.
- Trinh bày những khó khăn mà nhóm nghiên cứu có thể gặp
phải trong giai đoạn nghiên cứu này và cách thức vượt qua chúng.