Page 95 - Nghiên Cứu Maketing
P. 95

Chương 4:  Thu thập và phân tích dữ Hệu định tính                   95


            3. Đo  lường  tác  động  của  sự  hài  lòng  của  khách  hàng  (đối  với
      gói dịch vụ đang sử dụng và đối với B-mobile) đến ý định tiếp tục sử
      dụng dịch vụ của khách hàng.
            4. Chỉ  ra  những  yếu  tố  mà  khách  hàng  quan  tâm  nhất  khi  lựa
      chọn một gói dịch vụ viễn thông.
            5. Nhận diện đặc trưng về phong cách sống cùa khách hàng mục

      tiêu của B-mobile.
            Nhóm  nghiên  cứu  MMR2016  cũng xác  định  rằng  các  mục tiêu
      nghiên  cứu  sẽ  được  giải  quyết  triệt  để  thông  qua  một  nghiên  cứu

      định lượng.
            Yêu cầu và câu hỏi thảo luận:

            1.       Theo bạn, để thực hiện tốt mục tiêu nghiên cứu, nhóm nghiên
      cứu  MMR2016  có  nôn  tiến  hành  nghiên  cứu  định  tính  trước  nghiên
      cứu định lưọng không? Vì sao?
            2. Neu  cần  nghiên  cứu  định  tính,  thì  mục  tiêu  của  nghiên  cứu
      định  tính  là  gì?  Nhóm  nghiên  cứu  MMR2016  nên  sử  dụng  những

      phương pháp/kỹ thuật nào? Vì sao?
            3. Giả  sử,  nhóm  nghiên  cứu  MMR2016  quyết  định  sỗ  sử  dụng
      phương  pháp  phỏng  vấn  với  kỳ  thuật  phỏng  vấn  sâu  để  thực  hiện
      nghiên cứu định tính. Hãy:
            - Xác định các đổi tượng tham gia phỏng vấn.
            - Trình bày cách thức tiếp cận với các đối tượng trên.
            - Trình  bày  phương  án  xác  định  số  lượng  đối  tượng  tham  gia

      phỏng vấn nhóm.
            - Căn  cứ  vào  mục  tiêu  nghiên  cứu  và  đặc  thù  phần  tử  nghiên
      cứu, thiết kế bảng hướng dẫn phỏng vấn phục vụ cho giai đoạn phỏng
      vấn chuyên sâu cá nhân.
            - Trinh  bày  những  khó  khăn  mà  nhóm  nghiên  cứu  có  thể  gặp
      phải trong giai đoạn nghiên cứu này và cách thức vượt qua chúng.
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100