Page 94 - Nghiên Cứu Maketing
P. 94

94                                               Nghiên cứu marketing


        trong giai đoạn nghiên cứu định tính? Hãy trình bày về những phương
        pháp đó.
              7. Theo bạn, đâu là những đặc điểm mà một phỏng vấn viên cần
        phải có khi thực hiện phỏng vấn cá nhân chuyên sâu? Vì sao họ cần có
        đặc điểm đó?

              8. Theo bạn, đâu là những đặc điểm mà một điều phối  viên cần
        phải có khi thực hiện phỏng vấn nhóm tập trung? Vì sao họ cần có đặc
        điểm đó?

              9. Theo  bạn,  kỹ  thuật  nghiên  cứu  định  tính  nào  nên  được  sử
        dụng trong những trường họp sau đây? Tại sao?
              - Một nhà bán lẻ trang sức muốn hiểu rõ hơn lý do đàn ông mua
        đồ trang sức cho phụ nữ và cách thức lựa chọn đồ trang sức của họ.

              - Một chủ nhà hàng có kế hoạch xây dựng một khu vui chơi cho
        trẻ em trong khuôn viên của nhà hàng mình.
              - Một hãng thời  trang muốn tìm hiểu về hình ảnh  người  phụ nữ
        lý tưởng trong con mắt của khách hàng của mình.
              - Một hãng xe ô tô muốn tìm kiếm ý tưỏng nhằm  thay đổi thiết
        kế cho dòng xe 7 chỗ của mình.
              - Apple muốn hiểu rõ hơn về thanh thiếu niên và cách khám phá
        cũng như lựa chọn các bản nhạc để tải về của họ.

        4.5.  Tình huống tham khảo
              (Tiếp tục tnrờng hợp của B-Mobile trong tình huống tham khảo
        và thảo luận từ Chương ỉ đến Chương 3)

              Với  những  câu hỏi  nghiên  cứu đặt ra,  các  mục  tiêu nghiên  cứu
        cụ thể mà nhóm nghiên cứu MMR2016 đề ra như sau:

              1. Đo  lường mức  độ hài  lòng của khách hàng gói  dịch  vụ  đang
        sử dụng và về B-mobile.
              2. Nhận diện các  liên tưởng mà khách hàng có về B-mobile.  Đo
        lường tác động của liên tưởng này đến sự hài  lòng của khách hàng về
        B-Mobile.
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99