Page 94 - Nghiên Cứu Maketing
P. 94
94 Nghiên cứu marketing
trong giai đoạn nghiên cứu định tính? Hãy trình bày về những phương
pháp đó.
7. Theo bạn, đâu là những đặc điểm mà một phỏng vấn viên cần
phải có khi thực hiện phỏng vấn cá nhân chuyên sâu? Vì sao họ cần có
đặc điểm đó?
8. Theo bạn, đâu là những đặc điểm mà một điều phối viên cần
phải có khi thực hiện phỏng vấn nhóm tập trung? Vì sao họ cần có đặc
điểm đó?
9. Theo bạn, kỹ thuật nghiên cứu định tính nào nên được sử
dụng trong những trường họp sau đây? Tại sao?
- Một nhà bán lẻ trang sức muốn hiểu rõ hơn lý do đàn ông mua
đồ trang sức cho phụ nữ và cách thức lựa chọn đồ trang sức của họ.
- Một chủ nhà hàng có kế hoạch xây dựng một khu vui chơi cho
trẻ em trong khuôn viên của nhà hàng mình.
- Một hãng thời trang muốn tìm hiểu về hình ảnh người phụ nữ
lý tưởng trong con mắt của khách hàng của mình.
- Một hãng xe ô tô muốn tìm kiếm ý tưỏng nhằm thay đổi thiết
kế cho dòng xe 7 chỗ của mình.
- Apple muốn hiểu rõ hơn về thanh thiếu niên và cách khám phá
cũng như lựa chọn các bản nhạc để tải về của họ.
4.5. Tình huống tham khảo
(Tiếp tục tnrờng hợp của B-Mobile trong tình huống tham khảo
và thảo luận từ Chương ỉ đến Chương 3)
Với những câu hỏi nghiên cứu đặt ra, các mục tiêu nghiên cứu
cụ thể mà nhóm nghiên cứu MMR2016 đề ra như sau:
1. Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng gói dịch vụ đang
sử dụng và về B-mobile.
2. Nhận diện các liên tưởng mà khách hàng có về B-mobile. Đo
lường tác động của liên tưởng này đến sự hài lòng của khách hàng về
B-Mobile.