Page 71 - Nghiên Cứu Maketing
P. 71

ChưưnỊỊ 3:  Thu Ihập và đánh giá dữ liệu thử cấp                    71

             - Hãy  đưa  ra những  nhận  định  ban  đầu  về  tình  hình  cạnh  tranh

       trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam hiện nay.
             9.  Thông qua thực hiện 2 bài tập trôn (số 7 và số 8), hãy cho biết:

             - Bạn học được điều gì thông qua việc tìm kiếm dữ liệu thứ cấp trên?
             - Bạn gặp phải khó khăn gi khi tìm kiếm các dừ liệu đó?

       3.5.1'ình  huống tliam  khảo
             (Tiếp lục trường họp của B-Mobile trong tình huống tham khảo

       và thảo luận ở Chương 1 và Chương 2)
             Dổ xác dịnh dược các câu hỏi nghiên cứu cụ thê cho cuộc nghiên
       cứu, MMR2016 đã tiến hành liếp tục việc nghiên cứu sơ bộ bằng cách:

             - Dọc  kỹ  các  báo  cáo  gần  đây  của  hai  bộ  phận  Kinh  doanh  và
       Chăm  sóc  khách  hàna  của  B-mobile;  Báo  cáo  Xu  hướng  thị  trường
       dịch  vụ  viễn  thông  tại  Beaute  năm  2014  do  Công  ty  Nghiên  cứu  thị
       trường Alpha  Research  nổi  tiếng thực  hiện  và  Báo  cáo  tống  quan  về
       thị trường viễn thông Beaute giai đoạn 2012 - 2014 do Bộ Viễn thông
       của Beaute công bổ.

             - Thảo  luận  với  Phụ  trách  bộ  phận  Chăm  sóc  khách  hàng  tìm
       hiểu thêm về  những vấn  dề khách hàng hay vướng mắc, hay hỏi,  hay
       kêu ca về B-mobile cũng như các gói cước mà họ sử dụng.
             - Bản  thân  Eric  cũng  đã  Hôn  lạc  và  xin  gặp  giáo  sư  Thomas
       Smith  -  là một giảng viên marketing giảng dạy tại  trường đại  học mà
       trước  đây  anh  đã  học.  Giáo  sư  Thomas  Smith  là  một  người  dã  có
       nhiều nghiên cứu công bố về hành vi  sử dụng dịch vụ viễn thông của
       khách  hàng  ở  Beautc  cũng  như  so  sánh  hành  vi  sử  dụng  của  khách

       hàng Bcautc với khách hàng tại một sổ quốc gia láng giềng. Cuộc gặp
       cùa Eric với giáo sư Thomas Smith xoay quanh sự hài  lòng của khách
       hàng, đặc trưng khách hàng trẻ tuổi, nhũng nguyên nhân có thể dẫn đến
       việc khách hàng không hài lòng về một nhà cung cấp dịch vụ, ảnh hưỏng
       của sự hài  lòng tới  việc từ bỏ hay ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ, các
       yếu tố mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn dịch vụ viền thông...
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76