Page 71 - Nghiên Cứu Maketing
P. 71
ChưưnỊỊ 3: Thu Ihập và đánh giá dữ liệu thử cấp 71
- Hãy đưa ra những nhận định ban đầu về tình hình cạnh tranh
trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam hiện nay.
9. Thông qua thực hiện 2 bài tập trôn (số 7 và số 8), hãy cho biết:
- Bạn học được điều gì thông qua việc tìm kiếm dữ liệu thứ cấp trên?
- Bạn gặp phải khó khăn gi khi tìm kiếm các dừ liệu đó?
3.5.1'ình huống tliam khảo
(Tiếp lục trường họp của B-Mobile trong tình huống tham khảo
và thảo luận ở Chương 1 và Chương 2)
Dổ xác dịnh dược các câu hỏi nghiên cứu cụ thê cho cuộc nghiên
cứu, MMR2016 đã tiến hành liếp tục việc nghiên cứu sơ bộ bằng cách:
- Dọc kỹ các báo cáo gần đây của hai bộ phận Kinh doanh và
Chăm sóc khách hàna của B-mobile; Báo cáo Xu hướng thị trường
dịch vụ viễn thông tại Beaute năm 2014 do Công ty Nghiên cứu thị
trường Alpha Research nổi tiếng thực hiện và Báo cáo tống quan về
thị trường viễn thông Beaute giai đoạn 2012 - 2014 do Bộ Viễn thông
của Beaute công bổ.
- Thảo luận với Phụ trách bộ phận Chăm sóc khách hàng tìm
hiểu thêm về những vấn dề khách hàng hay vướng mắc, hay hỏi, hay
kêu ca về B-mobile cũng như các gói cước mà họ sử dụng.
- Bản thân Eric cũng đã Hôn lạc và xin gặp giáo sư Thomas
Smith - là một giảng viên marketing giảng dạy tại trường đại học mà
trước đây anh đã học. Giáo sư Thomas Smith là một người dã có
nhiều nghiên cứu công bố về hành vi sử dụng dịch vụ viễn thông của
khách hàng ở Beautc cũng như so sánh hành vi sử dụng của khách
hàng Bcautc với khách hàng tại một sổ quốc gia láng giềng. Cuộc gặp
cùa Eric với giáo sư Thomas Smith xoay quanh sự hài lòng của khách
hàng, đặc trưng khách hàng trẻ tuổi, nhũng nguyên nhân có thể dẫn đến
việc khách hàng không hài lòng về một nhà cung cấp dịch vụ, ảnh hưỏng
của sự hài lòng tới việc từ bỏ hay ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ, các
yếu tố mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn dịch vụ viền thông...