Page 70 - Nghiên Cứu Maketing
P. 70
70 Nghiên cứu marketing
3.4. Câu hỏi ôn tập và bài tập
1. Thế nào là dữ liệu thứ cấp? Trình bày ưu điểm và hạn chế của
dữ liệu thứ cấp. Hãy so sánh dữ liệu thứ cấp và dữ liệu sơ cấp.
2. Phân tích vai trò cua dữ liệu thứ cấp trong một cuộc nghiên
cứu marketing. Liệu một cuộc nghiên cứu có thể dùng ở việc sử dụng
dữ liệu thứ cấp được không? Vì sao?
3. Nhận diện các nguồn dữ liệu thứ cấp chính và trả lời các câu
hỏi sau:
- Trình bày khái niệm và đặc trưng của các nguồn dữ liệu này
- Trình bày vai trò của từng nguồn dữ liệu trong một cuộc nghiên
cứu marketing
4. Trình bày một số nguồn dữ liệu thứ cấp bên ngoài đối với các
doanh nghiệp Việt Nam. Bằng cách nào các doanh nghiệp Việt Nam
có thể tiếp cận với các nguồn dữ liệu này?
5. Trình bày các tiêu chuẩn chủ yếu để đánh giá dữ liệu thứ cấp.
6. Trình bày các nội dung trong qui trình thu thập dữ liệu thứ cấp.
7. Hãy vào trang chủ của Tổng cục Thống kê (https://www.gso.gov.vn)
và thực hiện các yêu cầu sau;
- Tìm và đọc các báo cáo thống kê liên quan đến dân số và lao
động tại Việt Nam trong 3 năm gần nhất.
- Từ những thông tin thu thập được, hãy mô tả sơ bộ đặc trưng
thị trường nhân khẩu học của người tiêu dùng Việt Nam {Lưu ỷ: Chỉ
sử dụng dữ liệu thu thập được từ https://www.gso.gov.vn).
8. Hãy vào trang chủ của Bộ Thông tin và Truyền thông
(http://mic.gov.vn) và thực hiện các yêu cầu sau:
- Tìm và đọc một số báo cáo liên quan đến lĩnh vực viễn thông
tại Việt Nam trong 3 năm gần nhất.
- Từ những dữ liệu thu thập được, hãy mô tả bức tranh chung về
lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam {Lưu ỷ: Chỉ sử dụng dữ liệu thu thập
được từ http://mic.gov.vn).