Page 58 - Nghiên Cứu Maketing
P. 58

58                                               NíỊhiêrt cứu marketing

       (28 tuổi),  Luke (32 tuổi), Lucy (27 tuổi),  Paul (35  tuổi). Tất cả đều là
       chuyên  viên  Phòng  Marketing  của  B-Mobile  nằm  trong  mảng  khác
       nhau  như truyền  thông  marketing,  nghiên cứu  thị  trường,  phân  phổi,
       ỉlọ  đều  tốt  nghiệp  ngành  marketing  tại  những  trường  dạy  về  kinh
       doanh có tiếng ở Beaute.

            Để  hiểu  hơn  về  bổi  cảnh  và  hiểu  hơn  vấn  đề  quán  trị,  nhóm
       MMR2016 đã thiết lập những buổi gặp, thảo luận với một vài nhà quản
       lý phụ trách ra quyết định các mảng công việc liên quan đến việc kinh
       doanh  các  gói  dịch  vụ  dành  cho  phân  khúc  thị  trường  mục  tiêu  của
       B-mobile (từ  18-45  tuổi), thị trường mục tiêu cho kế hoạch marketing
       giai  đoạn  2012  -  2017.  Thông  qua  việc  thảo  luận,  nhóm  MMR2016
       thấy rằng để có được những thông tin thực sự hữu  ích để cải thiện kế
       hoạch  marketing của B-mobile,  một cuộc  nghiên  cứu thị  trường  sẽ  là
       cần  thiết.  Câu  hỏi  nghiên  cứu  tống  quát  mà  nhóm  MMR2016  đặt  ra
       cho  cuộc  nghiên  cứu  này  là  “B-Mobile  cần  cải  thiện  kế  hoạch
       marketing trên nhũng phuong diện  nào?”.

            Yêu cầu và câu hỏi thảo luận:

             1 .Để xây dựng được những câu hỏi nghiên cứu cụ thể, theo bạn,
       B-mobile nên làm gì?
            2.       Thử hình dung ra những câu hỏi  nghiên cứu có thể đổi với  B-
       mobile trong trường hợp này.
            3.       Theo bạn, loại hình nghiên cứu của B-mobile trong trường hợp
       này là gì? Tại sao?
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63