Page 58 - Nghiên Cứu Maketing
P. 58
58 NíỊhiêrt cứu marketing
(28 tuổi), Luke (32 tuổi), Lucy (27 tuổi), Paul (35 tuổi). Tất cả đều là
chuyên viên Phòng Marketing của B-Mobile nằm trong mảng khác
nhau như truyền thông marketing, nghiên cứu thị trường, phân phổi,
ỉlọ đều tốt nghiệp ngành marketing tại những trường dạy về kinh
doanh có tiếng ở Beaute.
Để hiểu hơn về bổi cảnh và hiểu hơn vấn đề quán trị, nhóm
MMR2016 đã thiết lập những buổi gặp, thảo luận với một vài nhà quản
lý phụ trách ra quyết định các mảng công việc liên quan đến việc kinh
doanh các gói dịch vụ dành cho phân khúc thị trường mục tiêu của
B-mobile (từ 18-45 tuổi), thị trường mục tiêu cho kế hoạch marketing
giai đoạn 2012 - 2017. Thông qua việc thảo luận, nhóm MMR2016
thấy rằng để có được những thông tin thực sự hữu ích để cải thiện kế
hoạch marketing của B-mobile, một cuộc nghiên cứu thị trường sẽ là
cần thiết. Câu hỏi nghiên cứu tống quát mà nhóm MMR2016 đặt ra
cho cuộc nghiên cứu này là “B-Mobile cần cải thiện kế hoạch
marketing trên nhũng phuong diện nào?”.
Yêu cầu và câu hỏi thảo luận:
1 .Để xây dựng được những câu hỏi nghiên cứu cụ thể, theo bạn,
B-mobile nên làm gì?
2. Thử hình dung ra những câu hỏi nghiên cứu có thể đổi với B-
mobile trong trường hợp này.
3. Theo bạn, loại hình nghiên cứu của B-mobile trong trường hợp
này là gì? Tại sao?