Page 57 - Nghiên Cứu Maketing
P. 57

Chương 2: Xác định vấn đề,  mục tiêu và thiết kế nghiên cím         57

             10. Một nhóm sinh viên marketing của Học viện Công nghệ Bưu
        chính Viễn  thông đang suy nghĩ về việc  mở một nhà hàng nhỏ phục
        vụ đồ ăn nhanh sát cạnh Học viện sau khi tốt nghiệp. Theo bạ::;

             - Họ cần phải thu thập những thông tin gì về khách hàng tiềm năng?
             - Loại dữ liệu (thứ cấp hay sơ cấp) nào sẽ phù hợp và nên được

        thu thập để giúp bạn hiểu rõ thị trường mục tiêu của họ? Vì sao?
             11. Bạn có ý định mở một quán cà phê tại cộng đồng địa phương
        nơi bạn đang sinh sống và muốn tiến hành một cuộc nghiên cứu nhằm
        thu thập những thông tin hữu ích nhằm xây dựng kế hoạch marketing
        cho quán cafe của mình. Hãy thực hiện các yêu cầu sau:

             - Xác định những thông tin mà bạn cần thu thập để xây dựng kế
        hoạch marketing;
             - Xác định mục tiêu cho cuộc nghiên cứu;

             - Xác định loại hình nghiên cứu phù hợp cho cuộc nghiên cứu đó;

             - Định hình loại dữ liệu phù hợp mà bạn cần thu thập để trả lời
        mục tiêu nghiên cứu.
        2.5. Tình huống tham khảo

             (Tiếp tục trường hợp của B-Mobile trong tình huống tham khảo
        và thảo luận ở Chương ỉ)
             Sau  khi  họp  với  Ban  Lãnh  đạo  Công  ty,  Phòng  Marketing  của

        B-Mobile  đã tiến hành  họp để phân tích tình huống  kinh  doanh  hiện
        tại  cũng như những  nguyên nhân  dẫn  đến  khó  khăn  trong  hoạt  động
        kinh  doanh nói  chung và hoạt động marketing nói  riêng của Công ty
        hiện nay. Sau cuộc họp, một nhóm công tác của phòng được thành lập
        nhàm  phụ  trách  hoạt  động  nghiên  cứu  và  đề  xuất  phương  án  điều
        chỉnh kế  hoạch  marketing  (nhóm  công  tác thực  hiện nhiệm  vụ  được
        đặt  tên  là  MMR2016).  Nhóm  MMR2016  gồm  5  thành  viên:  nhóm
        trưởng  là  Eric  -  Phó  Trưởng  phòng  Marketing,  38  tuổi,  tốt  nghiệp
        ngành marketing và chương trình MBA của  1  trưòmg dạy kinh doanh
        nổi tiếng ở Beaute.  Các thành viên còn lại của nhóm bao gồm; Emma
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62