Page 57 - Nghiên Cứu Maketing
P. 57
Chương 2: Xác định vấn đề, mục tiêu và thiết kế nghiên cím 57
10. Một nhóm sinh viên marketing của Học viện Công nghệ Bưu
chính Viễn thông đang suy nghĩ về việc mở một nhà hàng nhỏ phục
vụ đồ ăn nhanh sát cạnh Học viện sau khi tốt nghiệp. Theo bạ::;
- Họ cần phải thu thập những thông tin gì về khách hàng tiềm năng?
- Loại dữ liệu (thứ cấp hay sơ cấp) nào sẽ phù hợp và nên được
thu thập để giúp bạn hiểu rõ thị trường mục tiêu của họ? Vì sao?
11. Bạn có ý định mở một quán cà phê tại cộng đồng địa phương
nơi bạn đang sinh sống và muốn tiến hành một cuộc nghiên cứu nhằm
thu thập những thông tin hữu ích nhằm xây dựng kế hoạch marketing
cho quán cafe của mình. Hãy thực hiện các yêu cầu sau:
- Xác định những thông tin mà bạn cần thu thập để xây dựng kế
hoạch marketing;
- Xác định mục tiêu cho cuộc nghiên cứu;
- Xác định loại hình nghiên cứu phù hợp cho cuộc nghiên cứu đó;
- Định hình loại dữ liệu phù hợp mà bạn cần thu thập để trả lời
mục tiêu nghiên cứu.
2.5. Tình huống tham khảo
(Tiếp tục trường hợp của B-Mobile trong tình huống tham khảo
và thảo luận ở Chương ỉ)
Sau khi họp với Ban Lãnh đạo Công ty, Phòng Marketing của
B-Mobile đã tiến hành họp để phân tích tình huống kinh doanh hiện
tại cũng như những nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong hoạt động
kinh doanh nói chung và hoạt động marketing nói riêng của Công ty
hiện nay. Sau cuộc họp, một nhóm công tác của phòng được thành lập
nhàm phụ trách hoạt động nghiên cứu và đề xuất phương án điều
chỉnh kế hoạch marketing (nhóm công tác thực hiện nhiệm vụ được
đặt tên là MMR2016). Nhóm MMR2016 gồm 5 thành viên: nhóm
trưởng là Eric - Phó Trưởng phòng Marketing, 38 tuổi, tốt nghiệp
ngành marketing và chương trình MBA của 1 trưòmg dạy kinh doanh
nổi tiếng ở Beaute. Các thành viên còn lại của nhóm bao gồm; Emma