Page 52 - Nghiên Cứu Maketing
P. 52

52                                               Nghiên cứu marketing








































               Hình 2.1. Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa nghiên cứu thăm dò
                - nghiên cứu kết luận và nghiên cứu đảnh giá thành quả


             Một cách phân loại nghiên cứu marketing khác, đó  là phân  loại
       dựa vào mục tiêu nghiên cứu marketing. Nghiên cứu marketing có thể
       nhằm đến mục tiêu (1) nhận diện và xác định vấn đề cần nghiên cứu,
       (2) mô tả vấn đề đã được xác định, (3) phát hiện những mối  quan hệ

       giữa các biến sổ trong vấn đề nghiên cứu để đề ra giải pháp giải quyết
       vấn đề...  Tưong ứng với các mục tiêu nghiên cứu này,  chúng ta có 3
       kiểu nghiên cứu marketing: nghiên cứu thăm dò, nghiên cứu mô tả và
       nghiên  cứu  nhân  quả.  Có  thể  nói  đây  là  cách  phân  loại  nghiên  cứu

       marketing phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, dưới đây, chúng tôi sẽ trình
       bày kỹ hơn 3 loại nghiên cứu được phân loại dựa vào cách thức này.
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57