Page 48 - Nghiên Cứu Maketing
P. 48

48                                               Nghiên cứu marketing


            - Câu  hỏi  1:  Liệu  giá bán  sản  phẩm  có tác  động  đến  doanh  số
       bán của doanh nghiệp?

               Giả thuyết 1: Giá bán sản phẩm có tác động đến doanh số bán
       của doanh nghiệp

            - Câu hỏi 2: Các chưcmg trình quảng cáo không thu hút được sự
       quan tâm của người tiêu dùng với nhãn hiệu bột giặt của công ty?

               Giả thiết 2:  Chương trình quảng  cáo không  thu hút được  sự
       quan tâm của người tiêu dùng với nhãn hiệu bột giặt của công ty

            - Câu hỏi  3:  Liệu màu sẳc của bao bì có tác động đến doanh sổ
       bán của doanh nghiệp?

                Giả  thiết  3;  Màu  sắc  của  bao  bì  có  tác  động  tích  cực  đến
       doanh số bán của doanh nghiệp
            - Câu hỏi 4:  Liệu các chương trình khuyến mãi  có phù hợp với

       mong muốn của khách hàng?

               Giả thiết 4: Các chương trình khuyến mãi không phù hợp với
      mong muốn của khách hàng
            Một nguyên tắc nữa mà các nhà nghiên cứu phải chú ý khi phát

      triển giả thuyết nghiên cứu, đó là họ phải đảm bảo rằng các giả thuyết
      phát  biểu  ra phải  có  khả năng  được  kiểm  chứng,  chứng  minh  được.
      Điều này  có nghĩa là khi  phát triển và phát biểu một giả thuyết,  nhà
      nghiên cửu cần phải hình dung ra phương pháp nghiên cứu nhằm kiểm

      định các giải thuyết.  Song, việc xác định cách tiếp cận nghiên cứu mà
      qua đó có thể thu thập  thông tin cần thiết để kiểm  định  mỗi  một giả
      thuyết  đặt  ra  thường  là  thách  thức  với  nhiều  nhà  nghiên  cứu
      marketing. Không phải các giả thuyết là thích họp với mọi tình huống

      và người  ta cũng  không  thể  tạo  lập giả thuyết trong  mọi  tình  huống
      nghiên cứu.  Thiếu  thông tin  chính  là nguyên  nhân gây  khó  khăn  đối
      với việc phát triển giả thuyết.
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53