Page 48 - Nghiên Cứu Maketing
P. 48
48 Nghiên cứu marketing
- Câu hỏi 1: Liệu giá bán sản phẩm có tác động đến doanh số
bán của doanh nghiệp?
Giả thuyết 1: Giá bán sản phẩm có tác động đến doanh số bán
của doanh nghiệp
- Câu hỏi 2: Các chưcmg trình quảng cáo không thu hút được sự
quan tâm của người tiêu dùng với nhãn hiệu bột giặt của công ty?
Giả thiết 2: Chương trình quảng cáo không thu hút được sự
quan tâm của người tiêu dùng với nhãn hiệu bột giặt của công ty
- Câu hỏi 3: Liệu màu sẳc của bao bì có tác động đến doanh sổ
bán của doanh nghiệp?
Giả thiết 3; Màu sắc của bao bì có tác động tích cực đến
doanh số bán của doanh nghiệp
- Câu hỏi 4: Liệu các chương trình khuyến mãi có phù hợp với
mong muốn của khách hàng?
Giả thiết 4: Các chương trình khuyến mãi không phù hợp với
mong muốn của khách hàng
Một nguyên tắc nữa mà các nhà nghiên cứu phải chú ý khi phát
triển giả thuyết nghiên cứu, đó là họ phải đảm bảo rằng các giả thuyết
phát biểu ra phải có khả năng được kiểm chứng, chứng minh được.
Điều này có nghĩa là khi phát triển và phát biểu một giả thuyết, nhà
nghiên cửu cần phải hình dung ra phương pháp nghiên cứu nhằm kiểm
định các giải thuyết. Song, việc xác định cách tiếp cận nghiên cứu mà
qua đó có thể thu thập thông tin cần thiết để kiểm định mỗi một giả
thuyết đặt ra thường là thách thức với nhiều nhà nghiên cứu
marketing. Không phải các giả thuyết là thích họp với mọi tình huống
và người ta cũng không thể tạo lập giả thuyết trong mọi tình huống
nghiên cứu. Thiếu thông tin chính là nguyên nhân gây khó khăn đối
với việc phát triển giả thuyết.