Page 56 - Nghiên Cứu Maketing
P. 56
56 Nghiên cứu marketing
2. Phân biệt 3 dạng thiết kế nghiên cứu; nghiên cứu thăm dò,
nghiên cứu mô tả và nghiên cứu nhân quả.
3. Khi nào doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thăm dò? Lấy
ví dụ minh họa.
4. Khi nào doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu mô tả? Lẩy ví
dụ minh họa.
5. Khi nào doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu nhân quả?
Lấy ví dụ minh họa.
6. Trong số các loại hình nghiên cứu (nghiên cứu thăm dò,
nghiên cứu mô tả, nghiên cứu nhân quả), loại hình nghiên cứu nào
nhàm vào việc thu thập thông tin ban đầu để làm sáng tỏ vấn đề
nghiên cứu và xây dựng giả thuyết nghiên cứu? Vì sao? Trình bày
ngắn gọn về phương pháp thực hiện loại hình nghiên cứu đó.
7. Vì sao nhà nghiên cứu nên phối họp nhiều kiểu thiết kế
nghiên cứu trong một cuộc nghiên cứu marketing? Trình bày ngắn gọn
kiểu phối họp thường thấy trong nghiên cứu marketing?
8. Loại hình nghiên cứu nào phù hợp với một cuộc nghiên cứu
của một hãng xe hơi nhằm trả lời câu hỏi sau: “Khách hàng mua dòng
xe 7 chỗ 2015 của hãng hài lòng hay không hài lòng với các dịch vụ
sửa chữa ô tô tại các đại lý ủy nhiệm của hãng? Mức độ hài lòng/
không hài lòng như thế nào?”
9. Hãy vào trang chủ của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen
(http://www.nielsen.com/vn/vi.html) và thực hiện các yêu cầu sau:
- Tìm một số báo cáo kết quả nghiên cứu thị trưòng của họ tại
Việt Nam và đọc các báo cáo đó.
- Sau khi đọc các báo cáo, hãy phác thảo các giai đoạn và các
công việc khác nhau mà Nielsen đã thực hiện để triển khai các dự án
nghiên cứu thị trường của mình.
- Theo bạn, các cuộc nghiên cứu thị trường mà Nielsen thực hiện
tại Việt Nam thường theo kiểu thiết kế nào (thăm dò, mô tả hay nhân
quả)? Hãy giải thích cho câu trả lời của bạn.