Page 56 - Nghiên Cứu Maketing
P. 56

56                                                Nghiên cứu marketing

             2.  Phân  biệt  3  dạng  thiết  kế  nghiên  cứu;  nghiên  cứu  thăm  dò,
       nghiên cứu mô tả và nghiên cứu nhân quả.

             3.  Khi nào doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thăm dò? Lấy
       ví dụ minh họa.
             4.  Khi nào doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu mô tả? Lẩy ví
       dụ minh họa.
             5.  Khi  nào  doanh  nghiệp  cần  tiến  hành  nghiên  cứu  nhân  quả?
       Lấy ví dụ minh họa.

             6.  Trong  số  các  loại  hình  nghiên  cứu  (nghiên  cứu  thăm  dò,
       nghiên  cứu  mô  tả,  nghiên  cứu  nhân  quả),  loại  hình  nghiên  cứu  nào
       nhàm  vào  việc  thu  thập  thông  tin  ban  đầu  để  làm  sáng  tỏ  vấn  đề
       nghiên  cứu  và  xây  dựng  giả  thuyết  nghiên  cứu?  Vì  sao?  Trình  bày
       ngắn gọn về phương pháp thực hiện loại hình nghiên cứu đó.
             7.  Vì  sao  nhà  nghiên  cứu  nên  phối  họp  nhiều  kiểu  thiết  kế
       nghiên cứu trong một cuộc nghiên cứu marketing? Trình bày ngắn gọn
       kiểu phối họp thường thấy trong nghiên cứu marketing?

             8.  Loại hình nghiên cứu nào phù hợp  với  một cuộc nghiên cứu
       của một hãng xe hơi nhằm trả lời câu hỏi sau: “Khách hàng mua dòng
       xe 7  chỗ 2015  của hãng hài  lòng hay không hài  lòng với các  dịch vụ
       sửa  chữa  ô  tô  tại  các  đại  lý  ủy  nhiệm  của  hãng?  Mức  độ  hài  lòng/
       không hài lòng như thế nào?”
             9.  Hãy vào trang chủ của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen
       (http://www.nielsen.com/vn/vi.html) và thực hiện các yêu cầu sau:
             - Tìm một  số báo cáo  kết quả nghiên  cứu thị  trưòng của họ tại
       Việt Nam và đọc các báo cáo đó.

             - Sau  khi  đọc  các  báo  cáo,  hãy phác thảo  các  giai  đoạn và các
       công việc khác nhau mà Nielsen đã thực hiện  để triển khai  các dự án
       nghiên cứu thị trường của mình.
             - Theo bạn, các cuộc nghiên cứu thị trường mà Nielsen thực hiện
       tại Việt Nam thường theo kiểu thiết kế nào (thăm dò, mô tả hay nhân
       quả)? Hãy giải thích cho câu trả lời của bạn.
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61