Page 35 - Nghiên Cứu Maketing
P. 35
Chương ỉ : Tỏng quan về nghiên cứu marketing 35
hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ.... để trung
thành hóa khách hàng.
Mặc dù những nồ lực của B-Mobile, kết quả mà doanh nghiệp
này đạt được đã không khả quan so với mục tiêu đã đặt ra: doanh thu
bình quân năm giai đoạn 2013-2015 (8%) tăng chậm hon doanh thu
bình quân năm mục tiêu đặt ra cho giai đoạn 2013 - 2019. Thị phần
chiếm được đến nay (33,6%) vẫn còn cách khá xa so với mục tiêu đặt
ra vào 2019 (40%). Tỉ lệ khách hàng rời mạng cũng cao hơn mức dự
kiến và trong quí III năm 2016, tỉ lệ thuê bao trả trước vẫn chiếm tỉ lệ
65% trên tổng số thuê bao. Ngoài ra, sổ lượng khách hàng yêu cầu trợ
giúp từ tổng đài chăm sóc khách hàng ngày càng gia tăng...
Trước thực tế đó, đầu quí IV năm 2016, Ban Lãnh đạo B-Mobile
đã họp bàn và yêu cầu Phòng Marketing tính toán, cân nhắc xem có
cần phải có những sự thay đổi về kế hoạch marketing cho giai đoạn
2017 - 2019 nhàm đạt được mục tiêu marketing đã đặt ra hay không.
Yêu cầu và câu hỏi thảo luận:
1. Phân tích tình huống marketing mà B-Mobile đang gặp phải.
Đâu là nhũng nguyên nhân có thể dẫn đến những khó khăn trong
marketing của B-Mobile hiện nay?
2. Theo bạn, đứng trước yêu cầu của Lãnh đạo B-Mobile, Phòng
Marketing của B-Mobile nên làm gì để xác định thực sự có cần thay
đổi kế hoạch marketing cho các gói dịch vụ hay không? Và nếu có, thì
họ phải làm gì để có những thay đổi hiệu quả cho kế hoạch marketing
cho giai đoạn 2017 - 2019?