Page 35 - Nghiên Cứu Maketing
P. 35

Chương ỉ :  Tỏng quan về nghiên cứu marketing                       35


        hàng, cải  thiện chất  lượng dịch vụ và chất lượng phục  vụ....  để trung
        thành hóa khách hàng.

             Mặc  dù  những  nồ  lực  của  B-Mobile,  kết  quả  mà  doanh  nghiệp
        này đạt được đã không khả quan so với mục tiêu đã đặt ra: doanh thu
        bình  quân  năm  giai  đoạn  2013-2015  (8%)  tăng chậm  hon  doanh  thu
        bình  quân  năm  mục  tiêu  đặt ra cho giai  đoạn  2013  -  2019.  Thị  phần
        chiếm được đến nay (33,6%) vẫn còn cách khá xa so với mục tiêu đặt
        ra vào 2019  (40%).  Tỉ  lệ khách hàng rời mạng cũng cao hơn mức dự
        kiến và trong quí III năm 2016, tỉ  lệ thuê bao trả trước vẫn chiếm tỉ  lệ
        65% trên tổng số thuê bao. Ngoài ra, sổ lượng khách hàng yêu cầu trợ
        giúp từ tổng đài chăm sóc khách hàng ngày càng gia tăng...
             Trước thực tế đó, đầu quí IV năm 2016, Ban Lãnh đạo B-Mobile
        đã họp  bàn  và yêu cầu  Phòng  Marketing tính  toán,  cân  nhắc  xem  có
        cần  phải  có  những  sự thay  đổi  về  kế  hoạch  marketing cho  giai  đoạn
        2017 - 2019 nhàm đạt được mục tiêu marketing đã đặt ra hay không.

             Yêu cầu và câu hỏi thảo luận:
             1.  Phân tích tình huống marketing mà B-Mobile  đang gặp phải.
        Đâu  là  nhũng  nguyên  nhân  có  thể  dẫn  đến  những  khó  khăn  trong
        marketing của B-Mobile hiện nay?
             2.  Theo bạn, đứng trước yêu cầu của Lãnh đạo B-Mobile, Phòng
        Marketing của B-Mobile  nên  làm gì  để xác  định  thực  sự có  cần  thay
        đổi kế hoạch marketing cho các gói dịch vụ hay không? Và nếu có, thì

        họ phải  làm gì để có những thay đổi hiệu quả cho kế hoạch marketing
        cho giai đoạn 2017 - 2019?
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40