Page 32 - Nghiên Cứu Maketing
P. 32
32 Nghiên círu marketin^
4. Xác định và phân tích những trường hợp mà doanh nghiệp không
nên thực hiện nghiên cứu marketing.
5. Trình bày về các nguồn cung cấp dịch vụ nghiên cứu marketing.
6. Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc sử dụng dịch vụ nghiên
cứu marketing từ các nhà cung cấp bên ngoài.
7. Phân tích mục tiêu của một bản đề xuất nghiên cứu. Trong
một dự án nghiên cứu marketing, ai (bộ phận nào) sỗ viết đề xuất
nghiên cứu? Trình bày những nội dung chính của một bản đề xuất
nghiên cứu.
8. Tìm hiếu và trình bày đặc thù của các doanh nghiệp cung cấp
dịch vụ nghiên cứu thị trưÒTig tại Việt Nam.
9. Hãy sử dụng Google để tìm một công ty nghiên cứu thị trường
ở Việt Nam, và thực hiện các công việc sau:
a. Tìm hiểu phạm vi hoạt động và các loại hình dịch vụ nghiên
cứu mà Công ty đó cung cấp.
b. Tìm hiểu về thông báo tuyển dụng cho 1 vị trí công việc
nghiên cứu marketing của công ty đó. Mô tả và phân tích các tiêu chí
và các yêu cầu tuyển dụng cho vị trí đó.
10. Bạn đã được thuê bởi một Công ty sở hữu 1 chuỗi nhà hàng
tại Việt Nam để tiến hành một cuộc nghiên cứu marketing với mục
tiêu là thu thập thông tin cần thiết nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ
tại các nhà hàng của Công ty. Hãy trả lời những câu hỏi sau:
a. Bạn sẽ cố gẳng nghiên cứu (cụ thể là đo lường) những thuộc
tính nào của chất lượng dịch vụ?
b. Những vấn đề nào liên quan đến hành vi khách hàng mà bạn
sẽ tập trung nghiên cứu? Vì sao?
c. Bạn có nghiên cứu hành vi của các nhân viên của chuỗi nhà
hàng không? Vì sao? Neu có nghiên cứu, thì những vấn đề gì liên
quan đến hành vi của nhân viên sẽ được bạn lưu tâm tới?