Page 32 - Nghiên Cứu Maketing
P. 32

32                                               Nghiên círu marketin^


            4. Xác định và phân tích những trường hợp mà doanh nghiệp không
      nên thực hiện nghiên cứu marketing.

            5. Trình bày về các nguồn cung cấp dịch vụ nghiên cứu marketing.
            6. Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc sử dụng dịch vụ nghiên
      cứu marketing từ các nhà cung cấp bên ngoài.

            7. Phân  tích  mục  tiêu  của  một  bản  đề  xuất  nghiên  cứu.  Trong
      một  dự  án  nghiên  cứu  marketing,  ai  (bộ  phận  nào)  sỗ  viết  đề  xuất
      nghiên  cứu?  Trình  bày  những  nội  dung  chính  của  một  bản  đề  xuất
      nghiên cứu.

            8. Tìm hiếu và trình bày đặc thù của các doanh nghiệp cung cấp
      dịch vụ nghiên cứu thị trưÒTig tại Việt Nam.

            9. Hãy sử dụng Google để tìm một công ty nghiên cứu thị trường
      ở Việt Nam, và thực hiện các công việc sau:
            a.  Tìm hiểu  phạm  vi  hoạt  động và các  loại  hình  dịch vụ nghiên

      cứu mà Công ty đó cung cấp.
            b. Tìm  hiểu  về  thông  báo  tuyển  dụng  cho  1  vị  trí  công  việc
      nghiên cứu marketing của công ty đó.  Mô tả và phân tích các tiêu chí
      và các yêu cầu tuyển dụng cho vị trí đó.

            10.  Bạn đã được thuê bởi một Công ty sở hữu  1  chuỗi nhà hàng
      tại  Việt  Nam  để  tiến  hành  một  cuộc  nghiên  cứu  marketing  với  mục
      tiêu  là thu  thập thông tin cần thiết nhằm cải  thiện chất  lượng dịch  vụ
      tại các nhà hàng của Công ty. Hãy trả lời những câu hỏi sau:

           a.  Bạn sẽ cố gẳng nghiên cứu (cụ thể là đo lường)  những thuộc
      tính nào của chất lượng dịch vụ?

           b.       Những  vấn đề nào  liên  quan đến hành  vi  khách  hàng  mà bạn
      sẽ tập trung nghiên cứu? Vì sao?
           c. Bạn  có  nghiên  cứu  hành  vi  của các  nhân  viên  của  chuỗi  nhà

      hàng  không?  Vì  sao?  Neu  có  nghiên  cứu,  thì  những  vấn  đề  gì  liên
      quan đến hành vi của nhân viên sẽ được bạn lưu tâm tới?
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37