Page 29 - Nghiên Cứu Maketing
P. 29

Chương ỉ :  Tổng quan về nghiên círu marketing                      29


        (doanh nghiệp) cung cấp dịch  vụ  nghiên cứu  marketing.  Tài  liệu này
        có vai trò quan trọng vì nó cung cấp những thông tin cần thiết để phục
        vụ  cho  việc  ký  kết  hợp  đồng  giữa  những  người  ra  quyết  định
        marketing và những người nghiên cứu. Đe xuất nghiên cứu cũng chứa
        đựng  những thông tin,  hoạt động  cần thiết giúp  nhà nghiên  cứu  phát
        triển kế hoạch nghiên cứu sau này.

              Chính  vì  lý do trên,  một bản đề  xuất nghiên cứu marketing cần
        trình bày rõ vấn đề nghiên cứu, lý do và mục tiêu của việc nghiên cứu,
        các phương tiện và phương pháp thu thập dữ liệu cũng như đổi tượng
        để thu thập dữ liệu, ngân sách và thời gian cần thiết để tiến hành cuộc
        nghiên cứu, các sự hỗ trợ khác... Việc phê chuẩn dự án nghiên cứu của
        nhà quản trị  marketing cũng cần dựa trên những yêu cầu,  mục tiêu và
        những tiêu chuẩn như chi phí, thời gian, giá trị nghiên cứu, tính bí mật
        của thông tin thu thập được.

        1.5.2.  Nội (lung chỉnh của đề xuất nghiên cứu
              Những nội dung cơ bản của bản đề xuất nghiên cứu có thể không

        hoàn toàn trùng lặp với  bản báo cáo nghiên cứu cuối  cùng (liên quan
        nhiều đến kết quả nghiên cứu). Tuy nhiên, giữa 2  loại  tài  liệu này, có
        những nội dung cần thiết phải giống nhau như vấn đề, mục tiêu nghiên
        cứu, loại hình nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu...

              Không có nguyên tắc hay chỉ dẫn thống nhất về việc viết đề xuất
        nghiên cứu. Cũng không có những chỉ dẫn cụ thể về nội dung của một
        bản đề xuất nghiên cứu. Tuy nhiên, các công ty nghiên cứu marketing
        thường rất chau chuốt bản đề xuất này và cố gắng cung cấp thông tin
        tối đa cho khách hàng của mình (doanh nghiệp)  vì  đây là một tài  liệu
        quan trọng, có ảnh hường lớn đến việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ
        nghiên  cứu  của  doanh  nghiệp  khách  hàng.  Trên  thực  tế,  trong  quá
        trình  tìm  hiểu  và  lựa  chọn  nhà  cung  cấp  dịch  vụ  nghiên  cứu
        marketing,  các  doanh  nghiệp  khách  hàng  cỏ  thể  tìm  hiểu  nhiều  nhà
        cung  cấp  và yêu  cầu  đề  xuất  nghiên  cứu.  Sau  đó,  họ  sẽ  nghiên  cứu,

        đánh giá các đề xuất này và lựa chọn đề xuất hấp dẫn, phù hợp nhất.
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34