Page 24 - Nghiên Cứu Maketing
P. 24

24                                               Nghiên cứu markeling

       nghiên cứu marketing, thiết kế bảng câu hỏi, chọn mẫu, thu thập, phân
       tích và tổng họp dữ liệu cho viết báo cáo nghiên cứu.  Dịch vụ nghiên
       cứu toàn phần này cũng có thể được chia làm 3  nhóm:

             • Dịch vụ cung cấp thông tin:  đây là dịch vụ được cung cấp bởi
       những công ty thu thập thông tin và bán thông tin được thiết kể chung
       để phục vụ cho sổ lựợng lớn khách hàng.

             • Dịch  vụ  chuẩn  hóa:  là những  nghiên  cứu  marketing  được  các
       công  ty  nghiên  cứu  marketing  tiến  hành cho  nhiều  khách  hàng  khác
       nhau nhưng  theo một cách  thức  đã được  chuẩn  hóa,  ví  dụ chuẩn hóa
       về phương pháp,  thủ tục để đánh giá sự hài  lòng của khách  hàng hav
       kểt quả của  hoạt động truyền  thông....  Do đó,  kểt  quả có thể  so  sánh
       thông  qua các  nghiên  cứu  và các  tiêu  chuẩn  đánh  giá  được  thiết  lập
       hoặc các tiêu chuẩn đối với sản phẩm.
             • Dịch  vụ  cá  biệt  hóa  theo  khách  hàng:  dịch  vụ  cá  biệt  hóa  là
       dịch vụ nghiên cứu marketing được các công ty cung cấp dịch vụ cung
       cấp theo nhu cầu và mong đợi riêng biệt,  cụ thể của khách hàng. Nói
       cách khách, dịch vụ nghiên cứu marketing cho các khách hàng (dự án

       nghiên cứu marketing) được thực hiện một cách độc nhất.
             Dịch vụ từng phần
             Dịch vụ từng phần là loại dịch vụ nghiên cứu marketing chuyên
       sâu  vào  một  hay  một  vài  giai  đoạn  của  một  dự  án  nghiên  cứu
       marketing. Sau đây là một số dịch vụ liên quan đến các công đoạn của
       quá  trình  nghiên  cứu  mà  các  công  ty  nghiên  cứu  marketing  có  thể
       cung cấp cho khách hàng của mình:

             • Dịch vụ thu thập dữ liệu: là các dịch vụ thu thập dữ liệu marketing
       ngoài  hiện  trường bằng  các  phương  pháp  nghiên  cứu  marketing  như
       điều tra (qua thư tín, trực tuyến...) hay phỏng vấn chuyên sâu cá nhân
       hay nhóm...

             • Dịch vụ mã hóa và nhập dữ liệu: phạm vi phục vụ của dịch vụ
       này bao gồm chỉnh sửa, hoàn chỉnh bảng câu hỏi, mã hóa số liệu, nhập
       dữ liệu vào máy vi tính.
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29