Page 31 - Nghiên Cứu Maketing
P. 31

Chmmg I :  Tông quan về nghiên cứu marketing                         31


       lại  cho doanh  nghiệp  khách  hàng  và/hoặc  nhà  quản trị  marketing  khi
       đưa ra quyết định  marketing.  Đặc  biệt, người  viết đề xuất nên  làm  rõ
       vấn đề marketing của doanh nghiệp sẽ được giải quyết ra sao với các
       thông  tin  mà  cuộc  nghiên  C’ ’'^ 1  hứa  hẹn  mang  lại.  Bên  cạnh  đó,  nhà
       nahiên cứu cũng nên  đề cập  đến những  hạn chế  mà cuộc  nghiên cứu
       có thể có, để cung cấp cho nhà quản trị một cái nhìn tổng thể về giá trị
       của cuộc nghiên cứu.

             - Chi phí tổng thể của cuộc nghiên cứu: Trong bản đề xuất nghiên
       cứu, các công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu cần phải xác định khung
       chi  phí  (chi  phí tương  ứng với  từng giai  đoạn  nghiên  cứu  với  những
       khoảng  thời  gian  cụ thể)  nhằm  ước  lượng  chi  phí  tổng  thể  để  doanh
       nghiệp  khách  hàng  có  thể  xác  định  được  ngân  sách  dành  cho  cuộc
       nghiên cứu.

             - Những thông tin chứng minh năng lực nghiên cứu: Đe thuyết
       phục  được  doanh  nghiệp  khách  hàng,  những  thông  tin  chứng  minh
       năng lực của đội ngũ nghiên cứu cần phải được trình bày trong bản đề
       xuất  nghiên cứu  mà công ty  cung  cấp  dịch  vụ nghiên  cứu  xây  dựng.
       Cụ thể, trong nội dung này, các thông tin về các nhà nghiên cứu tham
       gia  vào  cuộc  nghiên  cứu  cần  được  mô  tả.  Năng  lực  và  kinh  nghiệm
       nghiên cứu của họ cần phải được nhẩn mạnh.

             - Minh họa về các bảng biểu cỉữ liệu phản ánh các kết quả của
       cuộc nghiên  cứu:  Để doanh  nahiệp khách  hàng hình  dung  ra rõ  hơn
       các  kết  quả  nghiên  cứu  cỏ thể  có,  trong bản  đề xuất  nghiên  cứu  nên
       đưa  ra  một  số  ví  dụ  minh  họa  cho  cách  thức  những  dữ  liệu  sẽ  được
       trình bày trong bảng báo cáo cuối cùng.
        1.6.  Câu hỏi ôn tập và bài tập

             1. Thế nào là nghiên cứu markeling? Trình bày vai trò của nghiên
        cứu marketing trong doanh nghiệp.
             2. Mô tả sơ  lược nội  dung các công việc trong tiến trình nghiên
        cứu marketing.

             3. Phân tích đặc điểm của hoạt động nghiên cứu marketing.
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36