Page 31 - Nghiên Cứu Maketing
P. 31
Chmmg I : Tông quan về nghiên cứu marketing 31
lại cho doanh nghiệp khách hàng và/hoặc nhà quản trị marketing khi
đưa ra quyết định marketing. Đặc biệt, người viết đề xuất nên làm rõ
vấn đề marketing của doanh nghiệp sẽ được giải quyết ra sao với các
thông tin mà cuộc nghiên C’ ’'^ 1 hứa hẹn mang lại. Bên cạnh đó, nhà
nahiên cứu cũng nên đề cập đến những hạn chế mà cuộc nghiên cứu
có thể có, để cung cấp cho nhà quản trị một cái nhìn tổng thể về giá trị
của cuộc nghiên cứu.
- Chi phí tổng thể của cuộc nghiên cứu: Trong bản đề xuất nghiên
cứu, các công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu cần phải xác định khung
chi phí (chi phí tương ứng với từng giai đoạn nghiên cứu với những
khoảng thời gian cụ thể) nhằm ước lượng chi phí tổng thể để doanh
nghiệp khách hàng có thể xác định được ngân sách dành cho cuộc
nghiên cứu.
- Những thông tin chứng minh năng lực nghiên cứu: Đe thuyết
phục được doanh nghiệp khách hàng, những thông tin chứng minh
năng lực của đội ngũ nghiên cứu cần phải được trình bày trong bản đề
xuất nghiên cứu mà công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu xây dựng.
Cụ thể, trong nội dung này, các thông tin về các nhà nghiên cứu tham
gia vào cuộc nghiên cứu cần được mô tả. Năng lực và kinh nghiệm
nghiên cứu của họ cần phải được nhẩn mạnh.
- Minh họa về các bảng biểu cỉữ liệu phản ánh các kết quả của
cuộc nghiên cứu: Để doanh nahiệp khách hàng hình dung ra rõ hơn
các kết quả nghiên cứu cỏ thể có, trong bản đề xuất nghiên cứu nên
đưa ra một số ví dụ minh họa cho cách thức những dữ liệu sẽ được
trình bày trong bảng báo cáo cuối cùng.
1.6. Câu hỏi ôn tập và bài tập
1. Thế nào là nghiên cứu markeling? Trình bày vai trò của nghiên
cứu marketing trong doanh nghiệp.
2. Mô tả sơ lược nội dung các công việc trong tiến trình nghiên
cứu marketing.
3. Phân tích đặc điểm của hoạt động nghiên cứu marketing.