Page 194 - Nghiên Cứu Maketing
P. 194

1




        194                                             Nghiên cứu marketing


             • Kết luận và khuyến nghị:  ở  nội dung này, nhà nghiên cứu cần
       trình bày các kết luận và đề xuất những hành động cần phải  làm rút ra
       từ  việc  suy  luận  của  kết  quả  nghiên  cứu  trình  bày  ở  nội  dung  trên.
       Những kết luận sẽ xác minh hoặc phù nhận những tiền dề hoặc các giả
       thuyết đã đưa ra. Những kết luận được đưa ra phải xuất phát họp lý từ
       các kết quả để tránh  những sai  lầm.  Từ các  kết  luận,  nhà nghiên  cứu
       có  diều  kiện  tốt nhất  để  nêu  lên  các  đề  xuất  về  khuyến nghị  đổi  với
       nhà  quản  trị  marketing.  Trong  các  khuyến  nghị,  nhà  nghiên  cứu  cần

       chỉ rõ các nhiệm vụ/công việc mà nhà quản trị phải quan tâm, ưu tiên.
       Lưu ý là,  để đưa ra các khuyến nghị họp  lý, nhà nghiên cứu phải  am
       hiểu  về  marketing  và  hiểu  được  ngữ  cảnh  marketing  cũng  như  tình
       huống ra quyết định của nhà quản trị. Neu như kết quả nghiên cứu cần
       phải  được  xem  xét hay  phát  triển thêm,  trong nội  dung  này,  các  nhà
       nghiên cứu có thể đề nghị về việc nên có thêm những cuộc nghiên cứu
       khác về vấn đề nghiên cứu hiện tại  hay các vấn đề khác  có  liên quan
       hay không?
             • Phụ lục: Nội dung này cung cấp thêm các minh chứng, chỉ dẫn,

       các tư liệu đã được đưa ra trong phần chính của bản báo cáo. Tư liệu
       trong  phụ  lục  chứa  đựng  nội  dung  thông  tin  chi  tiết  và  (hoặc)  triển
       khai thôna tin. Ví dụ, nội dung chi tiết của bảng hướng dẫn phỏng vấn
       phục vụ giai đoạn nghiên cứu định tính bằng phương pháp phỏng vấn
       hay nội  dung chi  tiết của bảng câu hỏi  được  sử dụng trong giai  đoạn
       khảo sát...

             • Danh  mục  tài  liệu  tham  khảo  đã  được  sử  dụng:  đây  là  phần
       cuối  cùng  của bản báo  cáo  dành  cho  lãnh đạo.  Nó  chứa đựng những
       thông  tin  chi  tiết  về  những  tài  liệu,  tư  liệu  đã  được  nhà  nghiên  cứu
       kham khảo để phục vụ cho cuộc nghiên cứu.
       8,3.  Nhũng vấn đề chung khi chuẩn bị báo cáo nghiên cứu

       8.3.1.  Soọit thảo văn bản

             Phương tiện cơ bản để truyền đạt các kết quả nghiên cứu là từ ngừ.
       Mồi  báo  cáo đều phải  có  lời  giải thích  cho từng kết quả đạt  được  và
   189   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199