Page 199 - Nghiên Cứu Maketing
P. 199
Chương 8: Báo cáo kết quả nghiên cứu 199
nguyên tắc, công việc nghiên cứu xem như hoàn tất và người nghiên
cứu có thể chuẩn bị để thực hiện các dự án nghiên cứu khác. Tuy
nhiên, người làm công việc nghiên cứu chuyên nghiệp không nên kết
thúc công việc tại đây, mà phải thường xuyên theo dõi kết quả nghiên
cứu đã được ứng dụng như thế nào, và không chỉ thế, cần rà soát lại
toàn bộ công việc đã thực hiện.
Việc xem xét lại này giúp người nghiên cứu rút ra những kinh
nghiệm quí giá để có thể áp dụng tốt hơn cho những dự án nghiên cứu
tiếp theo. Mặc dù, trong nghiên cứu marketing không có những dự án
nghiên cứu giống hệt nhau, nhưng kinh nghiệm rút ra được từ việc
xem xét các dự án đã hoàn thành có tác dụng rất lớn trong việc tăng
cường kỹ năng thực hiện nghiên cứu. Việc kiểm tra và theo dõi kết
quả các dự án nghiên cứu đã hoàn thành cần phải được tiến hành
thường xuyên và có tính hệ thống.
8.5. Câu hỏi ôn tập và bài tập
1. Tại sao nhà nghiên cứu phải viết báo cáo kết quả nghiên cứu
marketing?
2. Nêu những loại báo cáo kết quả chủ yếu? Trình bày vai trò
của các loại báo cáo này.
3. Trình bày những nội dung chính của một báo cáo kết quả
nghiên cứu.
4. Đâu là những vấn đề mà nhà nghiên cứu phải lưu tâm khi
chuấn bị báo cáo nghiên cứu marketing dạng viết?
5. Theo bạn, đâu là những thách thức đối vói nhà nghiên cứu khi
viết báo cáo kết quả nghiên cứu.
6. Đâu là những vấn đề mà nhà nghiên cứu phải lưu tâm khi trình
bày báo cáo nghiên cứu.
7. Tại sao nội dung kết luận và kiến nghị lại bắt buộc phải có
trong một báo cáo nghiên cứu marketing?
8. Trình bày tầm quan trọng của việc phải phân tích về những hạn
chế của cuộc nghiên cứu marketing trong báo cáo kết quả nghiên cứu.