Page 199 - Nghiên Cứu Maketing
P. 199

Chương 8: Báo cáo kết quả nghiên cứu                               199

          nguyên tắc,  công việc nghiên  cứu xem  như hoàn tất và người  nghiên

          cứu  có  thể  chuẩn  bị  để  thực  hiện  các  dự  án  nghiên  cứu  khác.  Tuy
          nhiên, người  làm công việc nghiên cứu chuyên nghiệp không nên kết
          thúc công việc tại đây, mà phải thường xuyên theo dõi kết quả nghiên
          cứu đã được ứng dụng như thế  nào,  và không  chỉ  thế,  cần rà soát  lại
          toàn bộ công việc đã thực hiện.
                Việc  xem  xét  lại  này  giúp  người  nghiên  cứu  rút  ra  những  kinh
          nghiệm quí giá để có thể áp dụng tốt hơn cho những dự án nghiên cứu
          tiếp theo. Mặc dù, trong nghiên cứu marketing không có những dự án
          nghiên  cứu  giống  hệt  nhau,  nhưng  kinh  nghiệm  rút  ra  được  từ  việc
          xem xét các  dự án  đã hoàn thành  có tác dụng rất  lớn  trong  việc tăng
          cường  kỹ  năng thực  hiện  nghiên  cứu.  Việc  kiểm  tra  và  theo  dõi  kết
          quả  các  dự  án  nghiên  cứu  đã  hoàn  thành  cần  phải  được  tiến  hành
          thường xuyên và có tính hệ thống.

          8.5.  Câu hỏi ôn tập và bài tập
                1.       Tại  sao nhà nghiên cứu phải viết báo cáo kết quả nghiên cứu
          marketing?

                2. Nêu  những  loại  báo  cáo  kết  quả  chủ  yếu?  Trình  bày  vai  trò
          của các loại báo cáo này.

                3.       Trình  bày  những  nội  dung  chính  của  một  báo  cáo  kết  quả
          nghiên cứu.
                4. Đâu  là  những  vấn  đề  mà  nhà  nghiên  cứu  phải  lưu  tâm  khi
          chuấn bị báo cáo nghiên cứu marketing dạng viết?

                5. Theo bạn, đâu là những thách thức đối vói nhà nghiên cứu khi
          viết báo cáo kết quả nghiên cứu.
                6. Đâu là những vấn đề mà nhà nghiên cứu phải lưu tâm khi trình
          bày báo cáo nghiên cứu.

                7. Tại  sao  nội  dung  kết  luận  và  kiến  nghị  lại  bắt  buộc  phải  có
          trong một báo cáo nghiên cứu marketing?
                8. Trình bày tầm quan trọng của việc phải phân tích về những hạn
          chế của cuộc nghiên cứu marketing trong báo cáo kết quả nghiên cứu.
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204