Page 200 - Nghiên Cứu Maketing
P. 200
200 Nghiên cứu marketing
9. Hoa là nhà quản trị marketing của một công ty và cô đang đợi
một cuộc họp vào lúc 3 giờ chiều để nghe về kết quả báo cáo nghiên
cứu marketing do bộ phận marketing thực hiện. Tuy nhiên, thay vì
nhận được báo cáo lúc 10 giờ sáng như đã thống nhất với Bộ phận
Marketing, cô chỉ nhận được báo cáo 15 phút trước khi bắt đầu cuộc
họp. Với thời gian ngắn như vậy, Hoa chỉ đọc được một phần của
báo cáo.
- Theo bạn, Hoa nên đọc nội dung nào của báo cáo? Vì sao?
- Trình bày về những thông tin mà Hoa có thể nắm được thông
qua đọc nội dung đó của báo cáo?
- Việc báo cáo kết quả nghiên cứu bị gửi muộn so với cam kết
liệu có ảnh hưởng đến việc đánh giá của Hoa về chất lượng cuộc
nghiên cứu markcting mà Bộ phận Marketing thực hiện? Vì sao?
8.6. Bài tập tình huống
(Qiiav trờ lại với trường hợp nghiên cứu của B-mobile đã được
giới thiệu từ Chirơng ỉ đen Chương 7)
Sau khi phân tích dữ liệu định lượng, nhóm nghiên cứu MMR2016
bắt lay vào việc viết/hoàn thiện báo cáo kết quả nghiên cứu. MMR2016
đã họp nhóm nghiên cứu và thảo luận nhằm hoàn thành tốt nhất công
việc này.
Yêu cầu và câu hỏi thảo luận
1. Xác định các loại báo cáo mà MMR2016 phải soạn thảo. Đâu
là đối tượng đọc các báo cáo đó?
2. Phác thảo đề cưong báo cáo kết quả nghiên cứu và những ý
chính của từng nội dung trong báo cáo giúp nhóm MMR2016?
3. Hình dung và trình bày lại những hạn chế mà nghiên cứu của
nhóm MMR2016 đã gặp phải?
4. Giúp nhóm MMR2016 phác thảo khung báo cáo bằng slide để
trình bày nghiên cứu trong 15 phút?