Page 200 - Nghiên Cứu Maketing
P. 200

200                                              Nghiên cứu marketing

            9.       Hoa là nhà quản trị marketing của một công ty và cô đang đợi
      một cuộc họp vào  lúc  3  giờ chiều để nghe về kết quả báo cáo nghiên
      cứu  marketing  do  bộ  phận  marketing  thực  hiện.  Tuy  nhiên,  thay  vì
      nhận  được  báo  cáo  lúc  10  giờ  sáng  như  đã  thống  nhất  với  Bộ  phận
      Marketing,  cô chỉ  nhận được báo cáo  15  phút trước  khi bắt đầu cuộc
      họp.  Với  thời  gian  ngắn  như  vậy,  Hoa  chỉ  đọc  được  một  phần  của
      báo cáo.

            - Theo bạn, Hoa nên đọc nội dung nào của báo cáo? Vì sao?
            - Trình  bày  về những thông tin mà Hoa có thể  nắm  được thông
      qua đọc nội dung đó của báo cáo?
            - Việc báo  cáo  kết quả nghiên cứu bị  gửi  muộn  so  với  cam  kết
      liệu  có  ảnh  hưởng  đến  việc  đánh  giá  của  Hoa  về  chất  lượng  cuộc
      nghiên cứu markcting mà Bộ phận Marketing thực hiện? Vì sao?
      8.6.  Bài tập tình huống
            (Qiiav trờ lại với trường hợp nghiên cứu của B-mobile đã được
      giới thiệu từ Chirơng ỉ đen Chương 7)

            Sau khi phân tích dữ liệu định lượng, nhóm nghiên cứu MMR2016
      bắt lay vào việc viết/hoàn thiện báo cáo kết quả nghiên cứu.  MMR2016
      đã họp nhóm nghiên cứu và thảo luận nhằm hoàn thành tốt nhất công
      việc này.
            Yêu cầu và câu hỏi thảo luận

            1.  Xác định các loại báo cáo mà MMR2016 phải soạn thảo.  Đâu
      là đối tượng đọc các báo cáo đó?
            2.  Phác  thảo  đề  cưong báo  cáo kết quả nghiên  cứu  và những ý
      chính của từng nội dung trong báo cáo giúp nhóm MMR2016?
            3.  Hình dung và trình bày lại những hạn chế mà nghiên cứu của
      nhóm MMR2016 đã gặp phải?
           4.  Giúp nhóm MMR2016 phác thảo khung báo cáo bằng slide để
      trình bày nghiên cứu trong  15 phút?
   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204