Page 192 - Nghiên Cứu Maketing
P. 192

192                                              Nghiên cửu marketing


            • Trang tựa (lời nói đầu)',  nên đơn giản,  và trang trọng, nêu chủ
      đề của bản báo cáo, ai soạn thảo và soạn thảo cho ai, ngày hoàn thành
      và nộp báo cáo.

            • Mục lục. là phần trình bày các mục của bản báo cáo theo thứ tự
      xuất hiện cùng với  sổ trang của nó. Nấu bản báo cáo  có một  số bảng
      biểu, biểu đồ hình vẽ hoặc các minh họa thì phải có bảng phụ lục riêng
      cho  từng  loại  đặt  phía  sau  bảng  mục  lục,  hoặc  từng  bản  riêng  biệt
      trong các trang cá biệt.

            • Tóm  lược  cho  lãnh  đạo'.  nó  giúp  cho  nhà  quản  trị  marketing
      nấm  bất  nhanh  chóng  được  ý  chính  của  cuộc  nghiên  cứu.  Đối  với
      nhiều  nhà  quản  trị  marketing,  bản  tóm  lược  là  quan  trọng,  họ  có  thể
      đọc trước và kỹ đê hiểu về toàn  cảnh cuộc  nghiên cứu.  Chính vì  vậy,
      nhà nghiên  cứu  không  nên  xem  thường  nội  dung  này,  ngược  lại  cần
      phải chau chuốt cho nó. Nội dung này tóm tắt một cách ngắn gọn các
      phần chủ yếu  của bản  báo cáo  bao  gồm  các  giai  đoạn  nghiên cứu  và
      kết quả chính cùng với  các quyết định...  Chú ý rằng bản  báo cáo tóm
      tẳt là bản báo cáo thu nhỏ.

            • Phần giới thiệu: nội dung này nhằm định hướng người đọc vào
      những thảo luận chi tiết của vấn đề đang được nghiên cứu. Nó thường
      bao gồm  những  lý do để  tiến  hành  cuộc nghiên cứu,  phạm  vi  nghiên
      cứu,  sự hình  thành  phương pháp giải  quyết  vấn đề  được  nghiên  cứu,
      những mục tiêu cần đạt đến và mô hình/giả thuyết nghiên cứu (nếu có).

            • Phiỉcmg pháp  nghiên  cíni:  Nội  dung  này  mô  tả  các  phương
      pháp và qui trình thực hiện các phương pháp nghiên cứu để đạt được
      những mục tiêu đặt ra. Phần mô tả này phải rất rõ ràng và khoa học đổ
      người  đọc có  thê'thấy tính  khoa học, hợp  lý  và logic  trong thực  hiện
      mục tiêu nghiên cứu, qua đó tin tưởng kết quả nghiên cứu. Trong nội
      dung phương pháp nghiên cứu, một số nội dung cần phải  làm sáng tỏ,
      thuyết phục và khoa học là:

            o Thiết kế nghiên cứu: nghiên cứu thăm dò, mô tả, nhân quả hay
      kết họp; lý do...
   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196   197