Page 188 - Nghiên Cứu Maketing
P. 188

Chưo ng 8

                         BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN cúu


        8.1.  Vai trò của báo cáo kết quả nghiên cứu

              Báo cáo kết quả nahiên cứu có vai trò vô cùng quan trọng trong
        một dự án  nghiên  cứu  marketing.  Chỉ  khi  nào bản  báo  cáo giải  thích
        cho người  hiêu được  các dừ liệu và các phát hiện,  kết  luận  và chứna
        minh  các  kết  luận  đó  là  đúng,  chừng  đó  mọi  cố  gắng  và  nguồn  lực
        dành  cho  việc  nghiên  cứu  mới  chứng  minh  được  là hợp  lý.  Một  bản
        báo cáo kết quả nghiên cứu được xcm là thành công phải nêu bật được
        sức sống của các kết quả và phát hiện trong dự án nghiên  cứu về mặt
        thống  kê  và  phải  thuyết  phục  dược  các  nhà  quản  trị  markcting  chấp
        nhận các kết quả, phát hiện đó vào thực tế.
              Bản  báo  cáo  kết  quả  nghiên  cứu  dược  xem  là  phương  tiện  mà
        qua đó các dừ liệu, phương pháp/kỳ thuật phân tích dừ liệu và các kết
        quả cũng như các phát hiện được sắp xếp có hệ thống,  logic.  Bản báo
        cáo dược  xem  là bản  ghi  chép  hệ  thống dự án  nghiên  cứu  marketing
        để người  đọc/nhà quản trị  marketing có thể hiểu, đánh  giá chất  lượng
        và  dộ  tin  cậv của dự án  nghiên  cứu.  Nó  cũng  được  xem  như tài  liệu

        tham khảo cần thiết cho các cuộc nghiên cứu trong tương lai.
             Bản báo cáo kết quả nghiên cứu cũng được xem  là một công cụ
        phản ánh chất  lượng của dự án nghiên cứu marketing. Thực vậy, chất
        lượng  dự  án  nghiên  cứu  được  đánh  giá  chủ  yếu  qua  báo  cáo  vì  nhà
        quàn  trị  marketing  (mà  các  cuộc  nghiên  cứu  phục  vụ)  thường  ít  khi
        tiếp xúc  cá nhân  với  các nhà nghiên  cứu trong  công  ty  của họ  (ví dụ
        các chuyên viên phòng marketing dược giao nhiệm vụ thực hiện dự án
        nghiên  cứu  markcting)  và  lại  càng  ít  có  dịp  tiếp  xúc  với  các  nhà

        nghiên  cứu  ờ bên  ngoài  công  ty  (ví  dụ  ở các  công ty  nghiên  cứu  thị
        trường bên ngoài).  Dựa vào đánh giá và cảm  nhận  về chất  lượng của
   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193