Page 183 - Nghiên Cứu Maketing
P. 183

Chương 7: Phân tích dữ liệu định Ỉượỉig                            183

              - Như vậy, đọc các hệ số Beta (B) chuẩn hóa tương ứng với các

        biến độc lập còn lại có sig. nhỏ hơn 0.05, ta có hàm hồi qui tuyến tính
        đa biến trong trường hợp này là:
             q2 = 0,405*ql.l  +0,241*ql.2 + 0,454*ql.4-0,116*ql.6-
                             0,355*ql.7 + 0,459*ql.9 + e
              (e  là  sai  số,  trong  trưòng  họp  này  e  =  0,719  đọc  trong  bảng
        model summary)

              Theo hàm hồi qui trên, ta có thể thấy ql.l, ql.2, ql.4 và ql.9 có
        tác động tích cực đến q2 (mức độ hài lòng của khách hàng về B-mobile),

        trong đó q 1.9 và tiếp đó là q 1.4 có tác động mạnh nhất. Trong khi đó,
        ql.6 và q 1.7 có tác động tiêu cực lên q2. Dựa vào kết quả về chiều và
        mức độ tác động của các biến độc lập lên biến phụ thuộc,  nhà nghiên
        cứu cần có sự diễn giải và đề xuất phù hợp với nhà quản trị marketing
        trong việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

        7.5.  Câu hỏi ôn tập và bài tập

              1. Đâu là những công việc mà nhà nghiên cứu phải quan tâm khi
        phân tích dừ liệu định lượng?

              2. Nêu những bước mà nhà nghiên cứu phải trải qua khi chuẩn bị
        dừ liệu. Trình bày nội dung công việc của từng bước.

              3. Để giá trị hóa dữ liệu, nhà nghiên cứu phải làm gì? Trình bày
        nội dung công việc đó.
              4. Tại sao nhà nghiên cứu phải hiệu chinh dữ liệu trước khi phân

        tích? Hiệu chỉnh dữ liệu liên quan đến những công việc gì? Hãy trình
        bày những công việc đó.

              5. Trình bày ngắn gọn về một vài kỹ thuật phân tích dữ liệu định
        lượng cơ bản. So sánh kỹ thuật thống kê mô tả và kỹ thuật kiểm định.
              6. Liên  quan  đến  thống  kê  mô  tả,  hãy  trả  lời  các  câu  hỏi/thực

        hiện các yêu cầu sau:
   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188