Page 180 - Nghiên Cứu Maketing
P. 180
180 Nghiên cứu marketing
- Đẻ xác định các thông tin cụ thể về hàm hồi qui giữa 2 biến, ta
đọc kết quả ở bảng Coefficients. Cụ thể, sig. (P-value) tương ứng với
biển độc lập {Muc do hai long) là 0,000 < 0,05 (mức ý nghĩa thống kê
chấp nhận), hệ số Beta (B) không chuẩn hóa tương úng là 0,792. (P-value)
tương ứng với tham sổ {constant) là 0,000 < 0,05 (mức ỷ nghĩa thống
kê chấp nhận), hệ sổ Beta (B) không chuẩn hóa tương ứng là 0,628.
Hàm hồi qui tuyến tính đơn biến trong trường hợp này là:
q3= 0,628 + 0,792*q2 + e
Trong đó:
q3 là biến phụ thuộc (Y dinh su dung trong 1 nam toi)
q2 là biến độc lập {Muc do hai long)
e là sai số (trong trường hợp này e = 0,612, đọc trong bảng
model summary).
Như vậy, với những thông tin cụ thể của hàm hồi qui được xác
định, ta thấy nó mang lại kết quả giống như kết quả kiểm tra mối quan
hệ giữa 2 biến này bằng cách vẽ sơ đồ (Graphs).
b. Hồi quy tuyến tính đa biến (hồi qui tuyến tính bội)
Để xác định hàm hồi qui tuyến tính đa biến (giữa 1 biến phụ thuộc
và nhiều hơn 1 biển độc lập), ta thực hiện theo thao tác sau:
- Vào Analyze/Regression, sau đó chọn Linear.
£||» £ « l ii««» If»rslarn Ctr«aiỉJrr«wig Srac^s UHUMS jC»0Oi* Help
Raccrts
_ rí .=1 L'C
C£ScnpV.% ỈUu»tic&
CuỉtQ'n Tasttt
£er«rai Lin«a> Uc4ei
Untat Uco*j|
Wj*<} McM'S
B*gr«Miộn p . *«jlo’n»cun«at Uoứ«(iftg
U£S4ir<«« kd
Ntiiraỉ
^ Eíti-iaoon
Paitai L«aỉl SQuaiai
2irri«nsion ReSuclion
Bman toiísnc
SC3I«
>■ ^ yuRinooiai Lggiitic
Uoncitamítnc Tests
fci»caí>n5 [ j 0»jmal
Ptùùi'
Uunc<* Raapoos* F-ĩ Ucnan»ai
^ Missing Va>u« 'Uiarj'siỉ F à .ủ«ich< Esfii>»on
imcuttt-on Ft i-«aỉis<iua<«»
C0fnci*j Sarvp»*s 2pfl-nai Ệíanng iC^TREG:
^ Sttimaiicri
;^uaMtv Control
í ữ ‘ÍOC
^atia< ang Tampoíai UManng
íEUSPSSynửa