Page 184 - Nghiên Cứu Maketing
P. 184
184 Nghiên cứu marketing
a. Thế nào là thống kê mô tả?
b. Những tham sổ thống kê nào nhà nghiên cứu cần quan tâm khi
tiến hành thống kê mô tả?
c. Khi nào nhà nghiên cứu nên sử dụng kỹ thuật phân tích này?
d. Giả sử trong một cuộc điều tra, độ tuổi trung bình của khách
hàng của một công ty thời trang là 40, trong khi đó có giả thuyết rằng
độ tuổi trung bình của khách hàng của công ty trôn tổng thể là 35.
Công ty muốn kết luận xem thực tế độ tuổi của khách hàng có thực sự
cao hơn giả thuyết không. Kỹ thuật phân tích nào trên SPSS sẽ được
sử dụng trong trường hợp này? Vì sao?
7. Trình bày bản chất, ý nghĩa và trường hợp áp dụng của kỳ
thuật kiểm định t đối với tham số trung bình mẫu (One sample T test).
8. Trình bày bản chất, ý nghĩa và trường hợp áp dụng của kỳ
thuật kiểm định tham số trung bình hai mẫu độc lập (Indcpcndcnt
Sample T Test).
9. Trình bày bản chất, ý nghĩa và trường hợp áp dụng của kỳ
thuật kiểm định tham số trung bình hai mẫu phụ thuộc (Paired sample
t-test).
10. Trình bày bản chất, ý nghĩa và trường hợp áp dụng của kỹ
thuật phân tích phương sai (Analysis of variance - ANOVA).
11. Trình bày bản chất, ý nghĩa và trường hợp áp dụng của kỹ
thuật phân tích hồi qui đơn biến.
12. Trình bày bản chất, ý nghĩa và trường họp áp dụng của kỳ
thuật phân tích hồi qui đa biến.
13. Trong một cuộc điều tra đổi với khách hàng của một nhà
hàng, để kiểm tra xem liệu có sự khác biệt về sự hài lòng của các
nhóm khách hàng theo độ tuổi khác nhau, nhà nghiên cứu đã sử dụng
kỳ thuật phân tích A. Kết quả phân tích trên SPSS cho ra như sau: