Page 191 - Nghiên Cứu Maketing
P. 191

Chương 8: Bảo cáo kết quả nghiên cứu                                191

         cáo  được phổ biến.  Loại  báo  cáo  này  được  tạo  ra  từ  những  kết  quả
         nghiên cứu với mục tiêu đăng tải trong các tạp chí chuyên ngành hoặc
         trong  các  tài  liệu  chuyên  khảo,  các  tạp  chí  phổ  thông,  các  tập  san...
          Không có hình thức thống nhất cho loại hình báo cáo này do tính chất
         thay đổi của độc giả và các ấn phẩm.  Điều quan trọng để tạo một báo
         cáo dạng này,  nhà nghiên cứu phải  xác định  được đặc tính  và vấn đề

         quan  tâm  của độc  giả cũng  như chính  sách  của nhà xuất  bản  để  viết
         cho thích họp.
          8.2.2.  Nội dung của bảo cảo cho lãnh đạo

               Tính chất của một bản báo cáo cho lãnh đạo phải được xác định từ
          những yêu cầu cần biết về thông tin của nhà quản trị marketing. Thưòng
         thì  bản báo  cáo  này phải  rõ ràng,  không phức tạp,  ngắn gọn,  dễ  đọc.
          Câu văn phải hoàn chỉnh, rõ ràng và được chứng minh bằng số liệu.
               Một  hình  thức  thông  dụng  của  báo  cáo  cho  lãnh  đạo  gồm  các
         mục sau:

               - Trang tựa (lời nói đầu)
               - Mục lục

               - Bản tóm tát cho lãnh đạo

               - Phần giới thiệu
               - Phương pháp nghiên cứu

               - Ket quả nghiên cứu
               - Hạn chế của nghiên cứu

               - Ket luận và khuyển nghị
               - Phụ lục

               - Danh mục các tài liệu tham khảo
               Trên đây là những nội  dung thường có của một báo cáo nghiên
         cứu dành cho lãnh đạo. Những nội dung này thường được sắp xếp một
         cách  hợp  lý  và có  tính  qui  ước  những  bước  trong  việc  chuẩn  bị  bản

         báo cáo.
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196