Page 191 - Nghiên Cứu Maketing
P. 191
Chương 8: Bảo cáo kết quả nghiên cứu 191
cáo được phổ biến. Loại báo cáo này được tạo ra từ những kết quả
nghiên cứu với mục tiêu đăng tải trong các tạp chí chuyên ngành hoặc
trong các tài liệu chuyên khảo, các tạp chí phổ thông, các tập san...
Không có hình thức thống nhất cho loại hình báo cáo này do tính chất
thay đổi của độc giả và các ấn phẩm. Điều quan trọng để tạo một báo
cáo dạng này, nhà nghiên cứu phải xác định được đặc tính và vấn đề
quan tâm của độc giả cũng như chính sách của nhà xuất bản để viết
cho thích họp.
8.2.2. Nội dung của bảo cảo cho lãnh đạo
Tính chất của một bản báo cáo cho lãnh đạo phải được xác định từ
những yêu cầu cần biết về thông tin của nhà quản trị marketing. Thưòng
thì bản báo cáo này phải rõ ràng, không phức tạp, ngắn gọn, dễ đọc.
Câu văn phải hoàn chỉnh, rõ ràng và được chứng minh bằng số liệu.
Một hình thức thông dụng của báo cáo cho lãnh đạo gồm các
mục sau:
- Trang tựa (lời nói đầu)
- Mục lục
- Bản tóm tát cho lãnh đạo
- Phần giới thiệu
- Phương pháp nghiên cứu
- Ket quả nghiên cứu
- Hạn chế của nghiên cứu
- Ket luận và khuyển nghị
- Phụ lục
- Danh mục các tài liệu tham khảo
Trên đây là những nội dung thường có của một báo cáo nghiên
cứu dành cho lãnh đạo. Những nội dung này thường được sắp xếp một
cách hợp lý và có tính qui ước những bước trong việc chuẩn bị bản
báo cáo.