Page 115 - Nghiên Cứu Maketing
P. 115
Chương 5: Thu íhập dừ liệu định lượng 15
dài tại Hà Nội, và thấy rằng chỉ 10% trong sổ đó sử dụng đều đặn dịch
vụ điện thoại quốc tế.
- Trong trường hợp công ty sử dụng phương pháp chọn mẫu xác
suất cho lần điều tra này, công ty có thể sử dụng phương pháp xác
định cỡ mẫu nào?
- Với những thông số đã cho, hãy xác định cỡ mẫu điều tra trong
trường hợp này. Giả sử độ tin cậy và sai số mong muốn của cuộc điều
tra lần lượt là 95% và (+/-) 3%.
5.5. Tình huống tham khảo
(Tiếp tục írirờng hợp của B-Mobile trong tĩnh huống tham khảo
và thảo luận từ Chưcmg 1 đến Chương 4)
Sau bước tiến hành nghiên cứu định tính bằng phương pháp phỏng
vấn chuyên sâu cá nhân với 12 khách hàng thuộc tổng thể nghiên cứu,
nhóm nghiên cứu của Công ty thu thập được những kết quả chính giúp
hiểu rõ hơn về liên tưởng mà khách hàng có về B-mobile, các yếu tố
khác hàng thường quan tâm khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, cũng
như đặc trưng về phong cách sống của khách hàng,... Cụ thể như sau:
Tẩn suất
Nội dung Những thông tin thu thập được
xuất hiện
- Hoạt động chăm sóc khách hàng tốt 6/12
- Thương hiệu mạnh 11/12
- Nhân viên hỗ trợ vả CSKH nhiệt tình 4/12
- Nhiều chương trình ưu đãi dành cho
5/12
khách hàng
Các liên tường
khách hàng - Chất lượng sóng tốt 6/12
có về B-mobile
- Các dịch vụ giá trị gia tăng phong phú 12/12
- Giá cước dịch vụ cao hơn các nhà cung
7/12
cấp khác
- Số điện thoại tổng đài CSKH dễ nhớ 7/12
- Các gói dịch vụ đa dạng 5/12