Page 11 - Nghiên Cứu Maketing
P. 11

Chương,  ỉ :  Tông quan về nghiên cứu murkeíing


      xác định ai  sẽ  là những người  tiêu dùng thích  hợp để  nghiên  cứu.  Vì
      vậy, các nhà nghiên cứu dã sử dụng phương pháp khoa  học và thông
      qua  việc  lấy  mẫu  để  xác  định  naười  tiêu  dùng  thích  hợp  để  đưa  vào
      nghiên  cứu.  Phương  pháp  mới  này  tỏ  ra  hữu  ích  vi  đối  tượng  khách
      hàng tiềm năng của các doanh nghiệp  lớn dần. đặc biệt với  các doanh
      nahiệp  sản xuất  ô  tô.  Tuy  nhiên,  ở giai  đoạn  này,  các  nghiên  cứu  đã
      tiến hành chỉ giới hạn vào việc tập trung tìm kiếm khách hàng cho các
      sản phẩm hiện có hơn là tìm hiểu về những mong muốn của người tiêu

      dùna để cải thiện sản phẩm.
           Sau đó, các nhà nghiên cứu thị trường sớm phát hiện ra rằng ngoài
      việc khảo sát và lấy mẫu nghiên cứu, họ cũng có thê vay mượn các kỳ
      thuật nghiên  cứu khác  từ các ngành  khoa học  xã hội.  Vào  năm  1931,
      một cuốn sách hướng dẫn nghiên cím marketing cho các nhà marketing
      ra dời có tên là “Kỳ thuật nghiên cứu marketing'’ (Markcting Research
      Techniquc).  Cuốn  sách này mô tả không chỉ  làm thế nào để tiến hành
      các  cuộc điều  tra khảo  sát có hiệu quả.  mà còn bàn  luận về  việc  việc
      sử  dụng  kỳ  thuật  phỏng  vấn  cá  nhân  và  phỏng  vấn  nhóm  tập  trung
      trong việc nghiên cứu marketing. Sau những thành công nhờ sự nỗ lực
      của các nhà marketing trong giai đoạn này do việc sử dụng thành công
      các  kv  thuật  nghiên  cứu  mới,  sự  quan  tâm  của  các  doanh  nghiệp  về

      hoạt  động  và  các  kỳ  thuật  nghiên  cứu  marketing  tiếp  tục  tăng  dần
      trong nhũng năm  1930.
           Sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, kinh tế các nước hồi phục và
      phát  triển  nhanh  chóng  nhờ  ứng  dụng  nhũng  thành  tựu  khoa  học
      kỹ  thuật  tiên  tiến,  hiện  đại  yào  sản  xuất  làm  cho  năng  suất  không
      ngừng tăng  lên.  Điều này làm cho cung trên thị  trường tăng nhanh  và
      dần  vượt cầu.  Chính điều  này  làm  cho, các công  ty thời  đó chú trọng
      đcn các kỳ thuật bán hàng. Tuy nhiên, việft chỉ  chú trọng vào kỳ thuật
      bán  hàng  như  vậv  dường  như  là  không  đủ  de  bán  được  nhiều  sản
      phẩm.  Do đó, các công ty đã cố gắng tìm thêm khách hàng bàng cách
      tập trung vào  việc  đáp  ứng  mong  muốn  của  người  tiêu  dùng  đối  với
      sản phàm.
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16