Page 11 - Nghiên Cứu Maketing
P. 11
Chương, ỉ : Tông quan về nghiên cứu murkeíing
xác định ai sẽ là những người tiêu dùng thích hợp để nghiên cứu. Vì
vậy, các nhà nghiên cứu dã sử dụng phương pháp khoa học và thông
qua việc lấy mẫu để xác định naười tiêu dùng thích hợp để đưa vào
nghiên cứu. Phương pháp mới này tỏ ra hữu ích vi đối tượng khách
hàng tiềm năng của các doanh nghiệp lớn dần. đặc biệt với các doanh
nahiệp sản xuất ô tô. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, các nghiên cứu đã
tiến hành chỉ giới hạn vào việc tập trung tìm kiếm khách hàng cho các
sản phẩm hiện có hơn là tìm hiểu về những mong muốn của người tiêu
dùna để cải thiện sản phẩm.
Sau đó, các nhà nghiên cứu thị trường sớm phát hiện ra rằng ngoài
việc khảo sát và lấy mẫu nghiên cứu, họ cũng có thê vay mượn các kỳ
thuật nghiên cứu khác từ các ngành khoa học xã hội. Vào năm 1931,
một cuốn sách hướng dẫn nghiên cím marketing cho các nhà marketing
ra dời có tên là “Kỳ thuật nghiên cứu marketing'’ (Markcting Research
Techniquc). Cuốn sách này mô tả không chỉ làm thế nào để tiến hành
các cuộc điều tra khảo sát có hiệu quả. mà còn bàn luận về việc việc
sử dụng kỳ thuật phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn nhóm tập trung
trong việc nghiên cứu marketing. Sau những thành công nhờ sự nỗ lực
của các nhà marketing trong giai đoạn này do việc sử dụng thành công
các kv thuật nghiên cứu mới, sự quan tâm của các doanh nghiệp về
hoạt động và các kỳ thuật nghiên cứu marketing tiếp tục tăng dần
trong nhũng năm 1930.
Sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, kinh tế các nước hồi phục và
phát triển nhanh chóng nhờ ứng dụng nhũng thành tựu khoa học
kỹ thuật tiên tiến, hiện đại yào sản xuất làm cho năng suất không
ngừng tăng lên. Điều này làm cho cung trên thị trường tăng nhanh và
dần vượt cầu. Chính điều này làm cho, các công ty thời đó chú trọng
đcn các kỳ thuật bán hàng. Tuy nhiên, việft chỉ chú trọng vào kỳ thuật
bán hàng như vậv dường như là không đủ de bán được nhiều sản
phẩm. Do đó, các công ty đã cố gắng tìm thêm khách hàng bàng cách
tập trung vào việc đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng đối với
sản phàm.