Page 6 - Nghiên Cứu Maketing
P. 6
ngành marketing và những người làm markctinư trona các doanh
nghiệp. Nội duna, cuốn sách bám sát quá trình nghiên cứu marketina
bao gồm các aiai đoạn chính là; xác dịnh mục tiêu nghicn cứu, thiết kế
nghiên cứu. thu thập thông tin (thứ cấp, định tính, dịnh lưọng), phân
tích dừ liệu và viết báo cáo kết quả nghiên cứu.
Bên cạnh những vấn dề Iv thuvết, một số vấn dề và ví dụ thực
tiễn trong hoạt dộng nghiên cứu marketing của các doanh nghiệp cũng
được giới thiệu. Đồng thời, cuối mỗi chương sẽ có những câu hỏi ôn
lập và bài lập nhằm giúp cho người dọc có thể hộ thống hóa và phát
triên tư duy về kiến thức dược học trong chương. Đặc biệt, cả 8 chương
của cuốn sách sẽ dược kết nối với nhau, bám theo quá trình thực hiện
một dự án nghiên cứu marketing thông qua một lình huống tham khảo
cụ thề là B-mobile - một doanh nghiệp viễn thông với ngừ cảnh kinh
doanh giủ dịnh khá sát với tình huống kinh doanh mà người đọc được
gặp ngoài thực té.
Mặc dù dã cố gắng hết sức, song nghiên cứu markcling vừa là
một khoa học với khối lượng kiến thức lớn, vừa là một nghệ thuật do
người nghiên cứu phải thích ứng và sáng tạo phù hợp với ngừ cảnh
nghiên cứu rất đa dạng trên thực tế nên cuốn sách không thể tránh
khỏi những sơ suất và thiếu sót. Mặt khác, với mục dích cung cấp
những kiến thức và kỹ năng cơ bản về nghiên cứu markcting nên cuốn
sách có thể không dáp ứng dược hết kv vọng của bạn dọc. Nhà xuất
bản Thông tin và Truyền thông rất mong nhận được những ý kiến, góp
ý chân thành và quí báu của các nhà chuyên môn và người đọc dể
hoàn thiện hơn cuốn sách trong những lần xuất bản sau.
Mọi góp ý của quý vị và bạn đọc xin gửi về:
+ Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Địa chỉ; Tầng 6, Tòa
nhà 115 Tràn Duy Hưng, cầu Giấy, Ilà Nội. Điện thoại: 04.35772141.
Tmail: nxb.tltl@mic.gov.vn.
+ TS Nguyễn Thị Hoàng Ycn.
Email: nguyenthihoangyen.mkt@gmail.com.
Trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc ỉ
Hà Nội, thảng 12 năm 2016
NHÀ XUẤT lìẢN THÔNG TIN VẢ TRUYỀN THÔNG