Page 5 - Nghiên Cứu Maketing
P. 5
LỜI NHÀ XUẤT BẢN
Chưa bao giờ sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong tất củ
các lĩnh vực trong nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế quốc
dân của các quốc gia nói riêng lại diễn ra mạnh mẽ như hiện nay.
Trong những năm và thập niên tới, tình hình cạnh tranh cũng sẽ vẫn
diễn ra với cường độ mạnh hơn, dữ dội hơn do các nước hầu hết sẽ
tham gia vào WTO và việc sử dụng các hàng rào thuế quan và phi
thuế quan ngày càng được giảm thiểu. Trong bối cảnh như vậy, hoạt
động marketing ngày càng trở nên quan trọng và thu hút được sự quan
tâm của các doanh nghiệp cũng như những nhà nghiên cứu về quản trị
kinh doanh.
lYong các doanh nghiệp, marketing giờ đây không chỉ là một
chức năng mà còn là triết lý hoạt động định hướng cho toàn bộ các
chức năng hoạt động khác của doanh nghiệp. Trong xã hội, marketing
hiện nay đang trở thành một nghề chuyên nghiệp, có sức hút lớn với
nhiều chức năng hoạt động phong phú. Để hoạt động markcting thực
sự hiệu quả, các quyết định marketing phải được đưa ra kịp thời và
chính xác. Muốn vậy, các nhà quản trị marketing cần có những thông
tin kịp thời và đáng tin cậy. Chính vì lý do này, nghiên cứu markcting
được coi là hoạt động thiết yếu với các doanh nghiệp.
Marketing cũng trở thành một ngành/chuyên ngành đào tạo ngày
càng phát triển và được mở rộng trong các trường đại học tại Việt
Nam. Nó là mảng kiến thức quan trọng dành cho những người làm
trong nghề marketing, dù họ có thể không làm trực tiếp trong lĩnh vực
nghiên cứu markcting. Nghiên cứu marketing trở thành môn học quan
trọng với sinh viên theo học ngành/chuyên ngành markếting.
Để đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu về marketing, Nhà xuất
bản Thông tin và Truyền thông phối họp với TS Nguyễn Thị Hoàng Yen
xuất bản cuốn sách ''Nghiên cíni marketing". Cuốn sách này được
biên soạn với mục tiêu trang bị cho người đọc những kiến thức và kỳ
năng cơ bản nhất về nghiên cứu marketing và được kỳ vọng sẽ trở
thành tài liệu tham khảo hữu ích đối với sinh viên ngành/chuyên