Page 5 - Nghiên Cứu Maketing
P. 5

LỜI NHÀ XUẤT BẢN


            Chưa bao  giờ sự cạnh  tranh  giữa các  doanh  nghiệp trong tất củ
      các  lĩnh vực trong nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế quốc
      dân  của  các  quốc  gia  nói  riêng  lại  diễn  ra  mạnh  mẽ  như  hiện  nay.
      Trong những năm  và thập  niên  tới,  tình  hình  cạnh  tranh  cũng  sẽ  vẫn
      diễn  ra  với  cường độ  mạnh  hơn,  dữ dội  hơn  do  các  nước  hầu  hết  sẽ
      tham  gia  vào  WTO  và  việc  sử  dụng  các  hàng  rào  thuế  quan  và  phi
      thuế quan  ngày càng được  giảm  thiểu.  Trong  bối  cảnh  như vậy,  hoạt
      động marketing ngày càng trở nên quan trọng và thu hút được sự quan
      tâm của các doanh nghiệp cũng như những nhà nghiên cứu về quản trị
      kinh doanh.
            lYong  các  doanh  nghiệp,  marketing  giờ  đây  không  chỉ  là  một
      chức  năng  mà  còn  là  triết  lý  hoạt động  định  hướng  cho  toàn  bộ  các
      chức năng hoạt động khác của doanh nghiệp. Trong xã hội, marketing
      hiện  nay đang trở thành  một nghề chuyên nghiệp,  có  sức hút  lớn  với
      nhiều chức  năng hoạt động phong phú.  Để hoạt động markcting thực
      sự  hiệu  quả,  các  quyết  định  marketing  phải  được  đưa  ra  kịp  thời  và
      chính xác.  Muốn  vậy, các nhà quản trị marketing cần có những thông
      tin kịp thời và đáng tin cậy. Chính vì  lý do này, nghiên cứu markcting
      được coi là hoạt động thiết yếu với các doanh nghiệp.

            Marketing cũng trở thành một ngành/chuyên ngành đào tạo ngày
      càng  phát  triển  và  được  mở  rộng  trong  các  trường  đại  học  tại  Việt
      Nam.  Nó  là  mảng  kiến  thức  quan  trọng  dành  cho  những  người  làm
      trong nghề marketing, dù họ có thể không làm trực tiếp trong lĩnh vực
      nghiên cứu markcting. Nghiên cứu marketing trở thành môn học quan
      trọng với sinh viên theo học ngành/chuyên ngành markếting.
            Để đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu về marketing, Nhà xuất
      bản Thông tin và Truyền thông phối họp với TS Nguyễn Thị Hoàng Yen
      xuất  bản  cuốn  sách  ''Nghiên  cíni  marketing".  Cuốn  sách  này  được
      biên  soạn  với  mục tiêu trang bị cho người đọc những kiến thức và kỳ
      năng  cơ bản  nhất  về  nghiên  cứu  marketing  và  được  kỳ  vọng  sẽ  trở
      thành  tài  liệu  tham  khảo  hữu  ích  đối  với  sinh  viên  ngành/chuyên
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10