Page 143 - Nghệ Thuật Quản Lý Khách Hàng
P. 143

Rghệ Hiuậĩ quản lý Khách hàng

           Cho dù là phân phối giá trị khách hàng tướng đối nhỏ
           hẹp hay quan hệ khách hàng có giá trị bình quân thểp, thì
           đều  có  thê  thay  thế  cho  chính  sách quản lý tổ hợp khách
           hàng rộng lớn hơn; còn nếu  là kết hợp giá trị quan hệ khách
           hàng của hai hình thái thì tểt  sẽ phải thúc đẩy doanh nghiệp
           sử dụng chính sách quản lý tổ hợp khách hàng rộng lốn.
               Đương nhiên, những khách hàng có tư liệu bối cảnh kinh
           tê tương tự có thê  sẽ  có nhu cầu và phẩm vị khác nhau về
           thực chểt; tuy nhiên phẩm vị và nhu cầu của các khách hàng
           khác nhau không phải là lý do dựa vào tầng lớp thân mật
           hơn đê quản lý tô hợp khách hàng.
               Nhu cầu và phẩm vị của khách hàng có sự khác biệt rõ
           ràng, có thể chỉ ra doanh nghiệp phải định  nghĩa lại thị
           trường, hoặc phải nhận định tập thê khách hàng trong thị
           trường. Tuy nhiên nêu sở thích của khách hàng đồng nhểt,
           doanh nghiệp  sẽ  có hết khả năng để quản lý tô hợp khách
           hàng trên tầng lốp lốn hơn.


           6. LÀM THÊ NẠO ĐỂ THAO TÁC THỰC TÊ CHIÊN LƯỢC KHÁCH HÀNG
           TẦNG LỚP THỊ TRƯỞNG?
               Tính đa dạng của việc cung cểp sản phẩm trên một tầng
           lóp thích hợp có khả năng có hiệu quả lớn hơn so vối việc
           phân tán tô hợp khách hàng. Ví dụ hãng chê tạo máy móc
           chế tạo ra các búa sắt có trọng lượng và tỉ lệ khác nhau đế
           thích hợp với nhu cầu của người tiêu dùng khác nhau. Đôi vối
           phần lớn búa sắt có giá bán lẻ rẻ hãng chê tạo máy móc phải
           làm cho phạm vi định vị giá trị của họ mở rộng đến mức lòn
           nhểt, đồng thời  thiết định một cách rộng rãi khách hàng là
           nhân viên chuyên gia hoặc là người tự làm, chứ không phải
           142
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148