Page 141 - Nghệ Thuật Quản Lý Khách Hàng
P. 141

nghệ thuật quản lý khách hàng
            Khi trên giá trị quan hệ, nhu cầu cá biệt giữa các tập thể
            khách hàng hiện thị rõ sự khác biệt, doanh nghiệp có khuynh
            hướng thiên  về  áp dụng chính sách quản lý tổ hợp khách
            hàng tầng lớp cá biệt.


            5. CHIÊN LƯỢC HƯỚNG ĐẾN TOÀN BỘ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?

                Lâu nay luôn có người dự đoán rằng phương hưống tiêu
            thụ thông dụng hoặc tiêu thụ đại chúng  sẽ  kết  thúc rểt
            nhanh, cái thay  thế nó  sau  này  sẽ  là  quan hệ một đối một,
            quan hệ khách hàng mật  thiết  mang tính phô  biến  và khu
            vực thị trường.
                Tuy nhiên có rểt  nhiều  doanh nghiệp thành công vẫn áp
            dụng phương hướng kinh doanh truyền thống là tiếp cận thị
            trường một cách rộng rãi, còn đối vối loại khách hàng nào
            mới là khách hàng của sản phẩm của doanh nghiệp thì họ
            chưa có sự phân biệt rõ ràng.
                Hãng Coca đã thu hút rểt  nhiều  khách  hàng với phương
            thức phôi tương tự;
                Hệ thông thao tác  mềm  và phần  mềm ứng dụng đang
            chiêm  lĩnh thị trường.
                Mức độ  tiếp cận hoặc mật  thiết với khách hàng có thê
            được coi là sản phẩm có tính kinh  tế, giông như những sản
            phẩm khác  cũng  có  giá cả nhểt định và giá trị cơ hội, hơn
            nữa chỉ khi lợi ích của giá trị quan hệ tăng thêm cao hơn
            thành phẩm thì quan hệ mật  thiết vối khách hàng mói thực
            sự xứng đáng.

                Những doanh nghiệp xây dựng trên tầng lốp thị trường
            không quan tâm tới  nhũng  khách  hàng đặc định mà họ có

            140
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146