Page 139 - Nghệ Thuật Quản Lý Khách Hàng
P. 139

Rghệ thuật quàn lý khách hàng
               Nhưng muốn có được  kiến thức khách hàng có liên quan
           và vận dụng nó thì không phải là miễn phí. Vì vậy, trong tổ
           hợp khách hàng có giá trị "có thể kiếm được" hay không được
           quyết định bải giá trị  kiến thức khách hàng và vận dụng
           những kiên thức này.

               Khi doanh nghiệp lựa chọn tốt hơn trong việc đầu tư
           quan hệ khách hàng,  nếu  giá trị có thể được tạo ra bằng vối
           giá trị kiêm được và vận dụng kiên thức khách hàng, thay
           thê quản lý tô hợp khách hàng ở tầng lớp chính xác. Cho dù
           giá trị  kiến thức khách hàng không phải là vô cùng đắt giá
           nhưng so sánh với những gì mà chúng ta có thế thu lại được,
           muốn có thể sử dụng thành công những kiến thức này thì chi
           phí thường rểt lớn. Điều  này  nói  lên rằng tại sao có những
           doanh nghiệp sử dụng chiên lược hậu mãi, không những
           không thể tạo ra lợi nhuận lòn hơn mà còn trở ngại sự trưởng
           thành của doanh nghiệp.
               Tuy nhiên xét  về lâu dài, tình trạng kinh tê của doanh
           nghiệp sẽ  thay đổi, cũng sẽ xuểt hiện kiên thức khách hàng
           mói, thậm chí là những kỹ thuật liên kết khách hàng có hiệu
           quả hơn. Do đó những doanh nghiệp chưa thể thường xuyên
           kiểm tra là làm mới tổ hợp khách hàng của mình  sẽ  càng
           ngày càng xa rời khách hàng cơ sở của mình.


           3. LÀM THÊ NÀO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TẦNG LỚP ĐOÀN THẺ?

               Có lúc nhà quản lý cũng sẽ chuyên chú vào nhữnh khách
           hàng đoàn thể hình thái khác nhau hoặc một khu gián nhểt
           định, mà những tập thể khách hàng này chính là những
           khách hàng có thể đem lại lợi nhuận lớn cho nhà cung cểp.
           Trong quản lý tổ hợp khách hàng muốn đặt mục tiêu lên

           138
   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144