Page 140 - Nghệ Thuật Quản Lý Khách Hàng
P. 140

Chưonfl 3. Tố họp khách hảnfl

            những khách hàng đặc định này đương nhiên  sẽ cần  nhũng
            kiên thức khách hàng sâu sắc hơn phương thức quản lý tầng
            lớp thị trường, còn những nhà quản lý cũng không thể không
            chuyên chú vào những dịch vụ có thê đáp ứng được nhu cầu
            của khách hàng.
               Khách hàng thuộc tầng lốp đoàn thể thường là đôi tượng
            mà các đối thủ cạnh tranh đã quá hiểu và muốn tra nh đoạt,
            do đó các doanh nghiệp bểt kỳ lúc nào  cũng phải thể hiện
            chính mình trên vị trí có lợi rõ ràng, thậm chí còn xây dựng
            tểm lá chắn cho khách hàng của mình trên thị trường cạnh
            tranh.



           4. LÀM THÊ NÀO THU HÚT KHÁCH HÀNG THỊ TRƯỞNG VÀ KHÁCH
            HÀNG CÁ BIỆT?

               Trong thị trường, doanh nghiệp có thể chọn  nhiều  khách
            hàng đoàn thể làm đối tượng phục vụ. Muốn đạt được mục
           tiêu này một cách thành công, doanh nghiệp có thể cung cểp
           sản phẩm và dịch vụ có sức hểp dẫn cho các khách hàng khác,
           nhưng đồng thời lại không được làm tôn thểt đến  tính hểp
           dẫn của những khách hàng có giá trị nhểt.
               Doanh nghiệp còn có thê quản lý tổ hợp khách hàng của
           mình trên tầng lớp cá biệt.  Chiến lược này cần có  kiến thức
           khách hàng sâu sắc hơn so vói quản lý hai tổ hợp khách hàng
           trước, ngoài ra còn phụ thuộc vào một số lượng khách hàng
           nhểt định và bản chểt trao đổi giá trị khách hàng, đồng thòi
           cần kỹ thuật liên  kết  khách  hàng  tinh xảo hơn. Điều  mà kỹ
           thuật liên  kết khách  hàng mói coi trọnglà doanh nghiệp cũng
           có thể cung cểp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng có giá
           trị quan hệ bậc trung trở lên trên tầng lớp cá biệt.

                                                               139
   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145