Page 142 - Nghệ Thuật Quản Lý Khách Hàng
P. 142

Chưonfl 3. Tổ họp khách hànfi

           thể thu hút được, hơn nưa thường hi vọng thu hút được
           khách hàng cơ sỏ tiềm năng trong phạm vi lớn hơn.
               Chiến lược kinh doanh loại này khi tồn tại trongnhững
           trường hợp trên có thể  sẽ rểt hểp dẫn mọi người:
              * Sự phân phối giá trị quan hệ khách hàng tương đối hẹp,
           chỉ có một số ít khách hàng đại diện có tính chểt đặc biệt
           trong toàn thê khách hàng.
              * Nhu cầu và phẩm vị khách hàng tướng đối thống nhểt,
           hơn nữa có thể dùng các tầng lốp khác nhau để thoa mãn
           hoặc sự khác biệt của nó có thể  kết hợp trong sản phẩm tiêu
           chuẩn hoa.
              * Chỉ khi ở vào tầng lốp lốn như quy mô thị trường thì
           mói có thê đạt được kinh  tế quy mô sản xuểt, phân phôi hoặc
           thúc đẩy.
              * Thị trường biêu hiện việc áp dụng định vị mãnh liệt
           vào sản phẩm tiêu chuẩn hoặc quy cách kỹ thuật.
              * Sản xuểt quy mô lổn có thể tăng thù lao hoặc lợi nhuận.
              Nêu về cơ bản khách hàng đều giống nhau thì không cần
          phải đối đãi với họ theo các phương thức khác nhau.
              Khi phân phối giá trị quan hệ khách hàng tương đối hẹp,
          thì  sẽ  không  có các tập thể khách hàng khác nhau dùng để
          khu biệt trên mặt kinh  tế, điều  này  nghĩa là phần lớn quan
          hệ khách hàng đều  có  giá trị tương đồng.  Nếu  giá trị bình
          quân của quan hệ khách hàng thểp hơn giá trị có được và
          thực hiện  kiến thức khách hàng đặc định, doanh nghiệp
          không cần trả  tiền để quản lý mối quan hệ khách hàng trên
          tầng lốp cá nhân (bạn không cần phải bỏ ra 10 đồng để tìm
          hiểu  nhiều từng điểm nhỏ của khách hàng vì tông giá trị
          quan hệ của nó chỉ đáng 8 đồng.)
                                                              141
   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147